Chính thức ra mắt Hãng hàng không Vietravel Airlines

Tối 26-12, tại TPHCM, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chính thức ra mắt và dự kiến khai thác đường bay phủ khắp Việt Nam trong thời gian tới.

Vietravel Airlines cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không, cùng các gói du lịch trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không cũng như phát triển ngành du lịch lữ hành Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, hãng đủ điều kiện thực hiện dự án khai thác vận tải hàng không trong 50 năm, trên 30 máy bay. Đối tượng vận chuyển gồm hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu kiện…

Chính thức ra mắt Hãng hàng không Vietravel Airlines ảnh 1 Nghi thức phun vòi rồng chào đón máy bay mới của Vietravel tại sân bay Tân Sơn Nhất
Chiến lược phát triển đội máy bay trong 5 năm đầu tiên của hãng gồm các dòng máy bay Airbus A321 và tương đương theo định hướng mở rộng và phát triển. Trong dài hạn, hãng hướng tới việc mở rộng đường bay đến các nước Đông Nam Á và Đông Bắc Á, thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến Việt Nam.

Ở giai đoạn chuẩn bị, Vietravel Airlines đã làm việc với các tổ chức cung cấp nguồn nhân lực hàng không quốc tế như Brookfield Aviation, Sigma Aviation Services… nhằm xây dựng nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không chất lượng. Hãng cũng tiến hành tuyển dụng và gửi đi đào tạo các phi công cơ bản tại các cơ sở được Cục Hàng không Việt Nam công nhận.

Chính thức ra mắt Hãng hàng không Vietravel Airlines ảnh 2 Trang phục của tiếp viên hàng không Vietravel Airlines
Vietravel Airlines hoạt động theo mô hình hãng hàng không hỗn hợp (Hybrid), vé mở bán một hạng duy nhất với 17 mức giá từ thấp đến cao. Hãng triển khai chính sách vé linh hoạt cùng nhóm chính sách hỗ trợ. Trong đó, áp dụng 3 chính sách đặc biệt bao gồm hỗ trợ sai sót, hỗ trợ trùng booking và chính sách nhân ái. 
Chính thức ra mắt Hãng hàng không Vietravel Airlines ảnh 3 Hãng hàng không Vietravel Airlines
Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines cho biết, ngay trong ngày 26-12 hãng đã bay ra mắt tuyến Hà Nội - Huế - TPHCM. Dự tính vào tháng 1-2021 sẽ chính thức khai thác các chuyến bay thương mại.
Trước đó, từ đầu năm 2018, dự án vận tải hàng không lữ hành do Vietravel làm chủ đầu tư đã trải qua quá trình xét duyệt chặt chẽ của các cấp có thẩm quyền. Ngày 3-4-2020, Vietravel Airlines được Thủ Tướng chấp thuận chủ trương cho phép đầu tư dự án. Ngày 29-10-2020, Vietravel Airlines được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Ngày 24-12-2020, Cục Hàng không Việt Nam chính thức trao giấy chứng nhận người khai thác máy bay (Aircraft Operator Certificate – AOC) cho Vietravel Airlines.

Tin cùng chuyên mục