Chính thức miễn tiền phạt 90 triệu đồng cho ông Nguyễn Cà Rê

UBND TP Cần Thơ vừa cho biết, đã có quyết định chính thức miễn tiền phạt cho ông Nguyễn Cà Rê, người thợ điện đổi 100 USD tại tiệm vàng bị phạt 90 triệu đồng.

Ngày 7-11, thông tin từ UBND TP Cần Thơ cho biết, đã có quyết định miễn toàn bộ tiền phạt 90 triệu đồng cho ông Nguyễn Cà Rê (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) liên quan đến vụ việc thu đổi 100 USD.

Quyết định miễn toàn bộ tiền phạt của UBND TP Cần Thơ đối với ông Rê

Theo đó, UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 2875/QĐ-MTP (6-11-2018) về việc miễn toàn bộ tiền phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Cà Rê (theo Quyết định 2284/QĐ-XPVPHC mà UBND thành phố đã ban hành ngày 4-9-2018, phạt 90 triệu đồng về hành vi “mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ” đối với cá nhân ông Rê). Cả 2 quyết định trên do ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ký.

Cụ thể, số tiền phạt mà ông Rê được miễn toàn bộ là 90 triệu đồng. Đồng thời quyết định cũng nêu rõ, ông Rê không thuộc trường hợp được trả lại tang vật vi phạm hành chính (tại khoản 3, Điều 77 và khoản 6, Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính).

Ông Rê người bị phạt 90 triệu đồng vì đổi 100 USD tại tiệm vàng

Trước đó, ngày 26-10, ông Nguyễn Cà Rê đã có đơn gửi UBND TP Cần Thơ và các ngành chức năng xin xem xét miễn, giảm số tiền phạt này. Lý do trong đơn, ông Rê trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân làm thợ điện thời vụ, có thu nhập chỉ khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng nhưng phải nuôi vợ và hai con đang ăn học.

Nhận được đơn của ông Rê, UBND TP Cần Thơ đã giao Công an thành phố xác minh hoàn cảnh của ông Rê theo nội dung đơn xin miễn giảm. Theo đó, căn cứ theo Điều 76 và Điều 77 Luật Xử lý vi phạm hành chính, UBND TP Cần Thơ đã đi đến thống nhất miễn tiền phạt về hành vi “mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ” đối với ông Rê.

Tin cùng chuyên mục