Chính thức khởi tố, bắt tạm giam Phúc “XO” và 10 đối tượng khác

Chiều tối ngày 12-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đã tống đạt các quyết định khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 11 đối tượng có liên quan đến ma túy trong quán karaoke XO do Phúc “XO”, tức Trần Ngọc Phúc (SN 1983, ngụ quận 12) làm chủ.
Phúc "XO" tại cơ quan công an
Phúc "XO" tại cơ quan công an

Trong số đó, Phúc "XO" được xác định có vai trò chủ mưu. Bên cạnh đó, 10 đối tượng còn lại bị điều tra hình sự về hành vi tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

 Chính thức khởi tố, bắt tạm giam Phúc “XO” và 10 đối tượng khác ảnh 1 Quán karaoke của Phúc "XO"
Qua điều tra, công an đủ cơ sở xác định quán karaoke của Phúc “XO” là nơi tụ tập dân ăn chơi, sử dụng ma túy. Qua khai báo ban đầu tại cơ quan công an, Phúc thừa nhận số vàng gần 20kg đeo trên người từng gây “bão” cộng đồng mạng là vàng giả. Số vàng giả này, Phúc “XO” đeo là để phô trương, quảng cáo cho việc kinh doanh.

6 chiếc xe máy mang biển số ngũ quý như: 51T1-999.99, 59N1-666.66, 59G1-777.77… đều là biển số giả. Toàn bộ các xe này đã được cà số khung, số máy. Còn những chiếc xe ô tô màu vàng thì Phúc “XO” thuê lại với giá vài trăm ngàn đồng/ngày để di chuyển. Thời điểm kiểm tra quán karaoke XO vào tối 10-4 và rạng sáng 11-4, công an thu giữ gần 60 viên thuốc lắc và 3 túi nilon chứa tinh thể màu trắng là ma túy tổng hợp.

 Chính thức khởi tố, bắt tạm giam Phúc “XO” và 10 đối tượng khác ảnh 2 Các xe mang biển số ngũ quý đều là biển số giả
Như Báo SGGP đã thông tin, khoảng giữa năm 2018, công an nhận được tin báo từ người dân về việc quán karaoke cà phê XO nằm trên đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM thường xuyên có tình trạng thanh thiếu niên, dân "ăn chơi" tụ tập nghi phê ma túy, gây mất an ninh trật tự ở địa phương.

Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện gần 100 người có dấu hiệu phê ma túy ở các phòng trong quán. Công an thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

 Chính thức khởi tố, bắt tạm giam Phúc “XO” và 10 đối tượng khác ảnh 3
 
 Chính thức khởi tố, bắt tạm giam Phúc “XO” và 10 đối tượng khác ảnh 4 Ma tuý và nhóm thanh niên bị tạm giữ

Công an đã tiến hành lập hồ sơ và đưa gần 100 người về trụ sở Công an quận 12 để lấy lời khai, trong đó có  Phúc “XO” và những nhân viên quản lý.

Qua kiểm tra, công an xác định có 80 người dương tính với ma túy, trong đó có 30 người là nhân viên của tụ điểm karaoke XO.

Tin cùng chuyên mục