Chính thức hủy lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TPHCM, để tuân thủ khuyến nghị của Bộ Y tế, UBND TPHCM đã quyết định hủy Lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 theo như dự kiến vào tối nay, 9-2.

Theo đó, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu chỉ mở cửa phục vụ người dân và du khách trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều, bắt đầu từ ngày 10-2 (nhằm 29 Tết).

Khi thấy bên trong phạm vi đường hoa đông người, lực lượng bảo vệ sẽ giảm tần suất hoặc tạm ngừng để không cho thêm người vào.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 không tổ chức lễ khai mạc theo như dự kiến tối nay, 9-2

Ban Tổ chức cũng khuyến nghị người dân, du khách cần hạn chế vào đường hoa trong các giờ cao điểm, tránh tập trung đông người và nếu đang ở bên trong thì sử dụng các cổng phụ hai bên để rời khỏi đường hoa (cổng phụ đường hoa nằm tại các giao điểm giữa đường Nguyễn Huệ và các đường nhánh).

Khi vào tham quan đường hoa, người dân và du khách phải tuân thủ chặt chẽ thông điệp 5K gồm: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”. Di chuyển trong đường hoa, tuyệt đối không tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh hoặc selfie.

Những người không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang không đúng cách hoặc tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh sẽ bị bộ phận chuyên trách của thành phố xử phạt theo quy định.

Các trường hợp phải khai báo y tế, đang trong thời gian tự cách ly hoặc đang có các triệu chứng như sốt, ho, đau nhức, khó thở đều không được đến các địa điểm công cộng, kể cả Đường hoa Nguyễn Huệ. Liên hệ hotline số 19009095 hoặc cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn.

Ngoài ra, tất cả gian hàng ẩm thực dọc theo đường hoa chỉ phục vụ bán mang đi, không được ăn uống tại chỗ.

Tin cùng chuyên mục