Chính thức cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi chức

UBND TPHCM vừa có quyết định chính thức cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.


Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần đi xử lý vi phạm trật tự vỉa hè
Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan vừa ký quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV đối với ông Đoàn Ngọc Hải theo nguyện vọng cá nhân. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 4-9-2019.

Quyết định của UBND TP nêu rõ việc cho ông Hải thôi chức vụ đã được xem xét, căn cứ theo các quy định pháp luật hiện hành và căn cứ theo kết luận của Thường trực Thành ủy về giải quyết “đơn xin từ chức” của ông Hải, cũng như ý kiến của giám đốc Sở Nội vụ TP về vấn đề này.

Trước đó, ngày 4-6, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn từ chức sau vài giờ được điều chuyển từ Phó Chủ tịch UBND quận 1 sang làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn.

Trong đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải nói rằng bản thân ông không có bằng cấp liên quan đến ngành xây dựng, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng… không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực sở trường, chuyên môn được đào tạo thì sẽ không thể làm tốt khi đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn.

Khi còn làm Phó Chủ tịch UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã từng nộp đơn từ chức. Khi TP đang xem xét đơn thì ông Hải rút đơn từ chức, bày tỏ mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm... và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

Tin cùng chuyên mục