Chiêu trò mùa làm đẹp

Không chỉ quần áo bước vào mùa cao điểm trước nhu cầu sắm sửa đón tết, mà các dịch vụ làm đẹp cũng thu hút không ít khách hàng, nhất là những bạn trẻ. 

Từ mỹ phẩm online đến dịch vụ làm đẹp trực tiếp tại các thẩm mỹ viện đua nhau giảm giá, ưu đãi, quà tặng kèm… Đánh vào tâm lý làm đẹp đón tết của nhiều bạn trẻ, đã có không ít chiêu trò quảng cáo khiến “thượng đế trẻ” tốn bộn.

Mật ngọt quảng cáo

Hiểu được tâm lý nhiều bạn trẻ không chỉ mua sắm quần áo mới cho dịp tết, mà còn chăm sóc da, vóc dáng thật đẹp, các quảng cáo trên mạng xã hội, nhắn tin, gọi điện thoại, gửi email cá nhân… dồn dập gửi đến khách hàng. Lời giới thiệu hấp dẫn về gói tập giúp giảm cân nhanh trong vòng 2 tuần, chưa đến một tháng lấy lại vóc dáng săn chắc, khiến Nguyễn Thị Anh Thư (24 tuổi, nhân viên kế toán, ngụ quận 1, TPHCM) nhanh chóng xiêu lòng.

“Tôi hay tìm hiểu thông tin về giảm cân, nên trang cá nhân liên tục hiện các quảng cáo quanh chủ đề này. Sau nhiều cuộc điện thoại chào mời về các gói tập giúp giảm cân nhanh trước tết, tôi quyết định tập thử một buổi tại trung tâm. Được nhân viên tư vấn khá nhiều, cùng với ưu đãi đăng ký 3 tháng sẽ tặng kèm gói massage giảm mỡ bụng và gel thoa giảm mỡ, tôi đăng ký liền”, Thư kể lại.

Chiêu trò mùa làm đẹp ảnh 1 Một buổi workshop tìm hiểu và thử mỹ phẩm trực tiếp
Bỏ ra hơn 3 triệu đồng để đăng ký gói tập 3 tháng, Thư chán nản kể: “Tập hơn tuần, tôi mới hiểu, muốn đẹp thì phải có thời gian, ít nhất cũng phải một tháng mới có thể thay đổi cân nặng, chứ vừa tập vừa chạy đua với tết kiểu này thì không có hiệu quả. Công việc bận rộn tôi không đến phòng tập thường xuyên được, cũng vì ham gói quà tặng massage, gel giảm mỡ rồi lật đật đăng ký nhanh sợ mất phần, thành ra mất 3 triệu đồng”.

Tương tự như Thư, tranh thủ giảm cân để vóc dáng đẹp hơn trong năm mới, những ngày cuối năm dù công việc khá nhiều, nhưng Ngọc Nhân (26 tuổi, nhân viên văn phòng, ngụ quận 12, TPHCM) vẫn tranh thủ đặt mua 2 hộp cà phê giảm cân. Ưu đãi dịp tết, mua 2 hộp có giá 300.000 đồng, được tặng kèm một hộp và miễn phí giao hàng, khiến Nhân nhanh chóng đặt hàng vì ưu đãi chỉ dành cho 100 khách đăng ký đầu tiên. Gần 10 ngày uống cà phê, Nhân thất vọng kể: “Cà phê này chỉ hỗ trợ giảm cân, phải có kế hoạch tập luyện và ăn uống khoa học thì mới có thể xuống ký được. Để có kết quả thật sự, phải kiêng trì uống một năm hoặc ít nhất cũng 3 - 6 tháng, chứ chừng 20 ngày nữa đến tết, có uống hết cả 3 hộp thì cũng không kịp. Tại mình ham khuyến mãi, nghe lời giới thiệu ngon ngọt, nên đành chịu thôi”.

Muôn kiểu chiêu trò

Chuyện chăm sóc da dẻ và làm đẹp thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, mỗi beauty blogger hiện nay đều có hàng trăm ngàn lượt theo dõi từ các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội. “Trị thâm đón tết”, “Dưỡng da mùa hanh khô cuối năm”, “Trang điểm sương sương mừng năm mới”, “Chăm sóc da giá sinh viên”, “Tổng hợp sản phẩm dưỡng trắng giá hạt dẻ”… Hàng loạt video về dưỡng da và trang điểm nở rộ theo dịp tết, mỗi video thu hút hàng trăm ngàn đến triệu view, và dưới mỗi video, link hướng dẫn mua sản phẩm được cập nhật chi tiết.

Phần lớn các video này đánh vào tâm lý làm đẹp đón tết của nhiều bạn trẻ, mỹ phẩm được các beauty blogger giới thiệu với hiệu quả nhanh từ 3 - 5 ngày sử dụng và có mức giá bình dân kèm nhiều quà tặng và các ưu đãi giảm giá từ 30% - 75% dành cho 100 hoặc 50 khách hàng đăng ký mua đầu tiên. “Lúc nhận sản phẩm thì mới vỡ lẽ hạn sử dụng quá cận, tôi cũng bị một vố, khi đặt mua bộ dưỡng da ban ngày và kem chống nắng, một chai chống nắng cả 60ml nhưng date chỉ còn khoảng 2 tháng, có dùng mỗi ngày thì cũng không hết kịp”, Kiều Oanh (19 tuổi, sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM) chia sẻ.

Hiện tại, nhiều thẩm mỹ viện cũng đưa ra các chương trình làm đẹp đón năm mới, nhất là làm đẹp theo phong thủy để đổi vận. Tiêm hõm thái dương, làm đầy rãnh cười, tiêm tai tài lộc… được các cơ sở thẩm mỹ livestream giới thiệu liên tục trên mạng xã hội. “Tuần trước, tôi có nhận được tin nhắn giới thiệu làm đầy dái tai theo phong thủy, dái tai dày sẽ tăng tài lộc, phúc khí. Mỗi lần tiêm giá khoảng 300.000 đồng, mua 3 lần giá 1 triệu đồng và tặng thêm 1 lần miễn phí. Không biết tiêm dái tai sẽ đổi vận đến đâu, nhưng làm đẹp mà giá rẻ rồi tặng thêm này nọ thì rất dễ gặp phải đồ dỏm, nên tôi chặn luôn tin nhắn”, Thanh Trúc (25 tuổi, nhân viên điều dưỡng, ngụ quận 8, TPHCM) cho hay.

Theo anh Vũ Duy (22 tuổi, beauty blogger hơn 95.700 lượt theo dõi trên YouTube): “Các bạn trẻ xem những video giới thiệu mỹ phẩm để tham khảo thôi, đừng vội vàng đặt mua, vì mỹ phẩm phù hợp còn tùy vào cơ địa mỗi người. Nhiều video giới thiệu mỹ phẩm thường bỏ qua việc phân tích bảng thành phần hóa học trong mỹ phẩm mà chỉ nói về công dụng, nên việc đặt mua online rất dễ tiền mất tật mang”.

Tin cùng chuyên mục