Chiều nay 16-7, TPHCM có thể lặp lại cơn mưa hôm qua

Theo các chuyên gia dự báo khí tượng, chiều nay 16-7, TPHCM và một số nơi ở Nam bộ có thể tái xuất mưa lớn như cơn mưa chiều qua 15-6. Trong vòng 5 ngày tới, Nam bộ mưa gió rất nhiều. 
Mây cuộn trước cơn mưa lớn ở TPHCM chiều qua 15-6. Ảnh: NGUYỄN QUỐC ANH

Các chuyên gia khí tượng cho biết, ngoài khơi đang có khoảng 4 vùng áp thấp đang hoạt động cùng một lúc.

Vị trí 4 vùng áp thấp đang cùng hoạt động trên Biển Đông và Thái Bình Dương

Trong đó rãnh áp thấp có toạ độ khoảng 10-13 độ vĩ Bắc đang có xu hướng nâng trục lên phía Bắc nối với vùng áp thấp ở Nam Biển Đông và một vùng áp thấp khác cũng đang hoạt động tại Bắc Biển Đông chính là nguyên nhân kích hoạt gió mùa Tây Nam hoạt động rất mạnh tại Nam bộ từ chiều 15-7 tới ngày 19-7.

Theo ghi nhận, tại vùng biển Cà Mau - Kiên Giang, gió Tây Nam có lúc giật tới cấp 7. Thời tiết tại khu vực Nam Biển Đông (bao gồm khu vực Trường Sa) rất xấu, gây nguy hiểm cho tàu thuyền. 

Nước lũ tràn xuống quốc lộ 4D Lào Cai - Lai Châu trong trận mưa sáng 15-7. Ảnh: Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Lào Cai 
Cơn mưa lớn vào sáng 15-7 ở Tây Bắc bộ đã gây sạt lở nặng trên đèo Ô Quy Hồ (thị xã Sa Pa - Lào Cai)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia, đêm qua 15-7, ở khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tính đến rạng sáng nay) tại: lưu vực Hồ Đá Đen (Khánh Hòa) 99.6mm, Hồng Liêm (Bình Thuận) 54.2mm, Ea Rốk (Đắk Lắk) 91.4mm, Đăk Ru (Đắk Nông) 57mm, Lộc Ninh (Bình Phước) 31.2mm, Trị An (Đồng Nai) 33mm...

Sáng nay, cơ quan cảnh báo thiên tai của Việt Nam tiếp tục phát tin cảnh báo ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 11-14 độ vĩ Bắc nâng trục dần lên phía Bắc sẽ tiếp tục gây mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-70mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm) tại Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ từ chiều nay 16-7 đến 19-7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin cùng chuyên mục