Chiều 8-7, thí sinh thi môn Ngoại ngữ

Dự kiến, các Hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi đồng thời vào ngày 24-7. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26-7.
Thí sinh đến dự thi môn cuối cùng. Ảnh: QUANG PHÚC
Thí sinh đến dự thi môn cuối cùng. Ảnh: QUANG PHÚC

Chiều 8-7, thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022 làm bài thi Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút. Đây cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi năm nay.

Thí sinh làm bài thi Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn tùy theo đăng ký; trong đó số lượng thi Tiếng Anh chiếm đa số.

Tự tin, sẵn sàng hoàn thành tốt bài thi là tâm trạng chung của hầu hết các thí sinh trước khi bước vào môn thi cuối cùng. 

Đáng chú ý, nhiều thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đã thực hiện quy đổi điểm thi tốt nghiệp, do đó các em không phải thi môn ngoại ngữ. Cụ thể, trong hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD-ĐT có nội dung quy định các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh được miễn thi khi thuộc một trong những đối tượng sau: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT; Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6-7-2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định. Trong đó, môn tiếng Anh là IELTS đạt 4.0 điểm, TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 54 điểm. Những thí sinh khi được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ sẽ được tính 10 điểm ở môn này để cộng vào điểm xét tốt nghiệp THPT.

Chiều 8-7, thí sinh thi môn Ngoại ngữ ảnh 1 Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Khai Nguyên, TPHCM xem lại cách giải bài thi sau khi thi Ngoại ngữ. Ảnh: CAO THĂNG

Chiều nay, 17g, Bộ GD-ĐT sẽ họp báo về kỳ thi.

 Dự kiến, các Hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi đồng thời vào ngày 24-7. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26-7.

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh tiếp tục tham gia một số kỳ thi riêng vào trường đại học mà mình yêu thích, đơn cử như trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực vào ngày 15-7, lấy 60% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Tin cùng chuyên mục