Chiều 3-6, TPHCM thêm 11 trường hợp mắc Covid-19, 21/22 quận huyện và TP Thủ Đức đã ghi nhận có ca bệnh

Chiều 3-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, từ 7 giờ sáng đến 17 giờ cùng ngày, TPHCM ghi nhận thêm 11 trường hợp mắc Covid-19 mới đang chờ Bộ Y tế công bố, nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 trong ngày ghi nhận tại TPHCM là 30 trường hợp. 
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân liên quan đến ca mắc Covid-19
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân liên quan đến ca mắc Covid-19

Trước đó, trưa 3-6, Bộ Y tế đã công bố 19 trường hợp (bệnh nhân 7.954 đến 7.972), hiện còn 11 trường hợp đang chờ công bố.

Theo HCDC, trong 30 trường hợp mắc Covid-19, có 28 trường hợp liên quan đến Điểm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng phân bố ở 11 quận huyện cụ thể: 2 trường hợp ở quận 3, 1 ở quận 5, 1 ở quận 6, 1 ở quận 11, 1 trường hợp ở quận 8, 4 trường hợp ở Bình Thạnh, 3 trường hợp ở Bình Tân, 1 ở Tân Bình, 12 trường hợp ở Gò Vấp, 1 trường hợp ở Phú Nhuận, 1 ở Hóc Môn.

2 trường hợp đang điều tra, xác minh nguồn lây (1 trường hợp cư trú tại quận Bình Tân, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn, huyện Bình Chánh và 1 trường hợp cư trú tại TP Thủ Đức, đi khám bệnh tại Bệnh viện Đức Khang, quận 5).


Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa cho biết,
nhận được thông tin có 1 trường hợp mắc Covid-19 trong khu cách ly tập trung của Quận 11, là trường hợp nằm trong chuỗi lây nhiễm tại khách sạn Sheraton liên quan đến Điểm sinh hoạt truyền giáo Phục Hưng.

Ca nghi nhiễm này là đồng nghiệp với bệnh nhân 6.325, ngụ ở Long An. Trước đó, sau khi phát hiện bệnh nhân 6.325 là hội viên nhóm truyền giáo làm việc tại khách sạn Sheraton, trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính. Thời điểm đó ca nghi nhiễm được xác định là trường hợp tiếp xúc vòng F2.

Ngày 28-5, khi nhận được thông tin bệnh nhân 6.325 có kết quả dương tính (chuyển từ tiếp xúc gần F1 thành bệnh nhân), ca nghi nhiễm được đưa vào khu cách ly tập trung của quận 11. Trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trong khu cách ly tập trung và có kết quả mắc Covid-19 vào ngày 3-6.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi để điều trị.

Dù ca nghi nhiễm được cách ly tập trung từ sớm nhưng lực lượng chức năng vẫn tiến hành lấy mẫu cho 7 trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu tầm soát mở rộng cho các hộ dân xung quanh khu nhà của ca nghi nhiễm. Dự kiến lấy mẫu cho 10 hộ dân trong con hẻm nơi ca nghi nhiễm sinh sống. Khu hẻm này sẽ được tạm thời phong tỏa cho đến khi có kết quả của các trường hợp F1. Nếu kết quả âm tính, con hẻm này sẽ được giải tỏa.

Tin cùng chuyên mục