Chiến sĩ sao vuông

Chiến sĩ sao vuông là tên gọi thân mật của người dân dành cho lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) phường 3, quận 8 (TPHCM). Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của mình, các chiến sĩ đã để lại trong lòng người dân nhiều ấn tượng tốt đẹp.
Chiến sĩ dân quân phường 3 trao suất ăn miễn phí cho người nghèo
Chiến sĩ dân quân phường 3 trao suất ăn miễn phí cho người nghèo
Hôm chúng tôi đến, các chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự phường 3 (quận 8) đang chuẩn bị chuyển những phần quà đến với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hơn một năm nay, đều đặn mỗi tháng, Ban chỉ huy Quân sự phường vận động được hơn 30 phần quà gồm gạo, mì, nước tương, nước mắm để trao tặng người nghèo, người già neo đơn, gia đình thương binh, chính sách khó khăn.
Ông Võ Công Tâm, thương binh hạng 2/4, bùi ngùi tâm sự: “Sau khi đất nước hòa bình, tôi trở lại cuộc sống đời thường với những vết thương trên thân thể, những lúc trái gió trở trời, vết thương hành hạ khiến tôi đau nhức, cuộc sống có lúc rất khó khăn. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo địa phương, nhất là các chiến sĩ dân quân, tôi cảm thấy vô cùng ấm áp”. 
Với phương châm “Đẹp từ nhận thức đến hành động”, từng chiến sĩ DQTV phường luôn có tác phong làm việc nghiêm túc, xưng hô chào hỏi đúng mực với người dân. Người dân tại phường 3 cũng rất quen thuộc với hình ảnh các chiến sĩ sao vuông tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để nấu những suất ăn gửi tặng bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện cũng như trẻ em mồ côi cơ nhỡ. Từ hành động đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc ấy, đã giúp nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội của từng cán bộ chiến sĩ, tạo động lực để các đồng chí phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Theo đồng chí Nguyễn Thành Vũ, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự phường 3, là dân quân tự vệ thường trực, ngoài thời gian trực ở đơn vị 24/24, việc đi tuần tra địa bàn thường xuyên, hoặc thực hiện nhiệm vụ đột xuất như: tai nạn giao thông, cháy nhà hoặc khu vực nào có kẹt xe cần điều tiết là các chiến sĩ lại lên đường ngay không quản ngày hay đêm. “Chúng tôi xác định, mỗi chiến sĩ phải lấy lời dạy của Bác Hồ làm kim chỉ nam để phấn đấu, rèn luyện. Học Bác, mỗi cán bộ phải hết sức phục vụ người dân, lấy bình yên của nhân dân làm mục tiêu hành động”, đồng chí Nguyễn Thành Vũ bày tỏ. 
Chính sự chủ động, đoàn kết, nhạy bén trong công tác, hết lòng vì công việc, vì bình yên của bà con và những bài học từ Bác - lấy dân làm gốc, các chiến sĩ sao vuông phường 3 đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân TP mang tên Bác Hồ kính yêu.

Tin cùng chuyên mục