Chiến sĩ mũ nồi xanh trồng cây phủ xanh vùng đất khô cằn ở Nam Sudan

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 8 năm Ngày thành lập Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (27-5-2014 – 27-5-2022) và 47 năm Ngày truyền thống Bệnh viện Quân y 175, các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên 2 bệnh viện 2.3 và 2.4 đã chung tay trồng hơn 100 cây xanh trong và ngoài đơn vị.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chú trọng tới công tác trồng cây gây rừng, bảo vệ cảnh quan, môi trường, đảm bảo cuộc sống lành mạnh, ấm no cho nhân dân. Thấm nhuần tư tưởng của Người, ngay từ ngày đặt chân tới địa bàn công tác, BVDC 2.3 đã tích cực thu thập hạt giống, ươm mầm xanh và trồng gần 1.000 cây giống trong và ngoài đơn vị. Cây giống tại vườn ươm BVDC 2.3 đã được chuyển tới rất nhiều các cơ quan, trường học, bệnh viện trong địa bàn cũng như các vùng lân cận.

Chiến sĩ mũ nồi xanh trồng cây phủ xanh vùng đất khô cằn ở Nam Sudan ảnh 1
Chiến sĩ mũ nồi xanh trồng cây phủ xanh vùng đất khô cằn ở Nam Sudan ảnh 2 Học tập theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, việc trồng cây lan tỏa mầm xanh ở vùng đất Bentiu cằn cỗi được BVDC cấp 2 thực hiện thường xuyên. Ảnh: NGUYỄN ĐẢM
Với mong muốn lan tỏa “lối sống xanh” tới bè bạn 5 châu, từng mầm xanh còn gửi gắm hi vọng cải thiện môi trường sống cũng như nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên tới các thế hệ trong cộng đồng địa phương và các đồng nghiệp quốc tế.
Chiến sĩ mũ nồi xanh trồng cây phủ xanh vùng đất khô cằn ở Nam Sudan ảnh 3 Nhiều người dân địa phương cũng tích cực tham gia việc lan tỏa mầm xanh cùng với các chiến sĩ mũ nồi xanh của Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN ĐẢM
Một chi tiết thú vị ngoài kế hoạch, buổi trồng cây không chỉ có ban giám đốc và đông đủ cán bộ nhân viên 2 đơn vị mà còn có sự tham gia của rất nhiều người dân địa phương. Ban đầu vì sự yêu mến bộ đội Việt Nam và tò mò, nhưng sau khi cùng trồng và được nghe những y bác sĩ Việt Nam nói về ý nghĩa của việc trồng cây, họ tỏ ra rất thích thú và hưởng ứng.
Cuối buổi trồng cây, người dân còn chủ động đề nghị xin cây giống (đa số là bàng, phượng…) về trồng và chăm sóc.

Tin cùng chuyên mục