Chiến sĩ mũ nồi xanh của Việt Nam trồng cây gây bóng mát ở Nam Sudan

Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích kỉ niệm 76 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2021), phát huy tinh thần xung kích và vai trò tiên phong của Đoàn thanh niên cũng như tạo mối quan hệ tốt đẹp với lãnh đạo, nhân dân địa bàn nơi đóng quân, các đoàn viên thanh niên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam đã cùng với người dân địa phương thực hiện trồng cây xanh và vệ sinh cảnh quan môi trường trong khuôn viên trường tiểu học Nyuel Juol tại thị trấn Rubkona, Nam Sudan.

Nhiều cây xanh lấy bóng mát, cây ăn quả đã được trồng phủ xanh mảnh đất cằn cỗi ở Nam Sudan: Ảnh: BVDC 2.3 cung cấp
Với phương châm tổ chức hiệu quả, thiết thực, an toàn, phù hợp với điều kiện của địa phương, Đoàn thanh niên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC 2.3) không chỉ chuẩn bị sẵn các vật tư cuốc xẻng, hàng rào tôn bảo vệ cây, phân bón mà còn chọn hoa hướng dương, cây giống ăn quả và lấy bóng mát là bàng, ổi... để các em học sinh có bóng mát vui chơi trong sân trường.
Các hoạt động cũng đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, phù hợp với tình hình và chỉ đạo của chính quyền, ngành y tế.
Chiến sĩ mũ nồi xanh của Việt Nam trồng cây gây bóng mát ở Nam Sudan ảnh 2  Đoàn viên thanh niên BVDC 2.3 tái chế nhiều chong chóng rực rỡ sắc màu để từ rác thải nhựa để trang trí cho trường học ở Nam Sudan. Ảnh: BVDC 2.3 cung cấp
Trong khuôn khổ các hoạt động dân vận, Đoàn viên thanh niên BVDC 2.3 còn tham gia dọn dẹp vệ sinh khuôn viên, trang trí lớp học và cổng trường. Ý nghĩa hơn cả, các Thanh niên mũ nồi xanh đã mang những chiếc chong chóng xinh xắn sặc sỡ được tái chế từ rác thải nhựa, trang trí quanh khu vực trồng cây, khiến các em học sinh vô cùng thích thú.

Đây là đợt sinh hoạt xã hội có ý nghĩa lớn, là dịp để mỗi Đoàn viên, thanh niên BVDC 2.3 thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, phát huy trí tuệ và sức sáng tạo, vì cộng đồng, xã hội.

Chiến sĩ mũ nồi xanh của Việt Nam trồng cây gây bóng mát ở Nam Sudan ảnh 3 Nhiều cây xanh lấy bóng mát, cây ăn quả đã được trồng phủ xanh mảnh đất cằn cỗi ở Nam Sudan: Ảnh: BVDC 2.3 cung cấp

Chuỗi các hoạt động này không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của học sinh và người dân địa phương trong việc trồng cây xanh nhằm xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp, chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu mà còn góp phần quảng bá hình ảnh văn hoá con người Việt Nam, quân đội nhân dân Việt Nam yêu chuộng hoà bình đến bạn bè quốc tế tại Nam Sudan.

Tin cùng chuyên mục