Chiến lược Polaris của Macy’s

Chuỗi bán lẻ danh tiếng ở Mỹ Macy’s vừa thông báo sẽ đóng cửa 125 cửa hàng và cắt giảm khoảng 2.000 vị trí việc làm trong vòng 3 năm tới nhằm thực hiện kế hoạch phục hồi vị thế tài chính của tập đoàn này. 
Hàng hóa của Macy’s được bán giảm giá 50%
Hàng hóa của Macy’s được bán giảm giá 50%

Hãng tin Reuters dẫn một tài liệu lưu trữ năm ngoái, theo đó công ty bách hóa 161 năm tuổi này, có trụ sở tại Cincinnati, Ohio, đã vận hành 867 cửa hàng với hơn 130.000 nhân viên.

Giống như những nhà bán lẻ khác, Macy’s đang phải vật lộn với tình trạng suy yếu của các trung tâm mua sắm Mỹ từng một thời thống trị, cũng như sự cạnh tranh dữ dội từ tập đoàn thương mại điện tử Amazon. Macy’s cho biết sẽ thực hiện một chiến lược mang tên Polaris (Sao Bắc cực) nhằm tạo ra một khoản tiết kiệm gộp khoảng 1,5 tỷ USD khi chiến lược này được hoàn thành vào năm 2022, với năm nay ước tính tiết kiệm 600 triệu USD.

Ngoài ra, văn phòng của Macy’s tại New York sẽ trở thành trụ sở duy nhất của tập đoàn này sau khi các văn phòng của Macy’s tại 2 TP San Francisco  và Cincinnati đóng cửa. Macy’s cho biết sẽ đóng cửa các cửa hàng trong các trung tâm thương mại “cấp thấp” và các khoản tiết kiệm nhờ chiến lược Polaris sẽ được đầu tư vào việc cải thiện các hoạt động như kinh doanh số, hoạt động ngoài lĩnh vực bán hàng trực tiếp, những cửa hàng mới và có quy mô nhỏ hơn. Chi phí cho việc tái cấu trúc này dự kiến khoảng 450-490 triệu USD.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Macy’s Jeff Gennette cho biết Macy’s tin tưởng vào chiến lược này và có đủ nguồn lực để phục hồi lợi nhuận. Những nguồn lực này chủ yếu sẽ được sử dụng để đầu tư cho những lĩnh vực đang phát triển mạnh, hỗ trợ trực tiếp những lĩnh vực hoạt động yếu kém của tập đoàn và khai thác những nguồn thu nhập mới.

Tin cùng chuyên mục