Chiến hạm Đức đến TPHCM

Chiều 6-1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu có buổi tiếp ông Guido Hildner, Đại sứ Đức tại Việt Nam và Trung tá Tilo Kalski, Thuyền trưởng tàu hộ vệ FGS Bayern của Hải quân Đức.
Chiến hạm Đức đến TPHCM

Đánh giá cao chuyến thăm đến TPHCM của tàu FGS Bayern, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cho rằng đây là thiện chí hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực an ninh hàng hải. Dù đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành nhưng quan hệ Việt Nam và Đức vẫn trong giai đoạn phát triển vững chắc. 

Bày tỏ vui mừng khi đến TPHCM, Đại sứ Guido Hildner cho biết, đây là lần đầu tiên chiến hạm Đức đến Việt Nam. Chuyến thăm Việt Nam của tàu FGS Bayern thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đức; đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa ngày càng gia tăng của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đối với các mối quan hệ quốc tế... Chuyến đi cũng thể hiện sự ủng hộ tự do hàng hải trên Biển Đông. Đề cập về quan hệ hợp tác giữa hai bên, Đại sứ Đức cho rằng ngoài kinh tế, Đức mong muốn tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo.

Sáng cùng ngày, tàu hộ vệ FGS Bayern của Hải quân Đức do Trung tá Tilo Kalski làm Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn hơn 200 người đã cập bến cảng Nhà Rồng, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị lần đầu tiên tới Việt Nam trong 4 ngày. Tàu FGS Bayern có tầm hoạt động lên đến 4.000 hải lý, được trang bị hệ thống 2 cặp ống phóng tên lửa diệt hạm MM38 Exocet. Hệ thống này bao gồm radar và có tầm bắn 42km.

Tin cùng chuyên mục