Chiêm ngưỡng Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam

Với sự tham gia của hơn 3.000 học sinh cùng hàng ngàn chiếc lồng đèn lớn nhỏ, Lễ hội Trung thu lớn nhất Việt Nam do UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) tổ chức đã khiến các em nhỏ, người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước có một đêm hội trăng rằm ý nghĩa và độc đáo.

Tối 2-10, UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận) đã tổ chức Đêm hội trăng rằng tháng Tám năm 2017 và rước đèn Trung thu với sự tham gia của 33 trường trung học cơ sở, tiểu học và cụm trường trên địa bàn thành phố.

Lễ hội có hơn 30 lồng đèn lớn, cùng gần 3.000 lồng đèn nhỏ của các trường Trung học và Tiểu học trên địa bàn TP Phan Thiết với khoảng 3.000 học sinh tham gia.

Theo người dân và du khách, Lễ hội rước đèn Trung thu TP Phan Thiết năm nay được thiết kế công phu, sinh động, nhiều màu sắc và chứa đựng nhiều nội dung mang tính giáo dục cao.

Các lồng đèn đã thể hiện nhiều ý tưởng mô phỏng các nhân vật trong các câu chuyện cổ tích, phim hoạt hình như: hình chú Cuội, sự tích dưa hấu,… Ngoài ra, nhiều lồng đèn được xây dựng dựa trên các mô hình mang nét biểu trưng của thành phố biển, hướng về chủ quyền biển đảo quê hương… Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi Phan Thiết, góp phần phát triển, quảng bá du lịch Bình Thuận.

Lễ hội rước đèn Trung thu ở thành phố Phan Thiết được tỉnh Bình Thuận xác định là một trong năm lễ hội truyền thống của địa phương phục vụ phát triển du lịch. Lễ hội này đã được Tạp chí Vietbooks xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận là “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam”.

Cùng chiêm ngưỡng những chiếc lồng đèn độc đáo trong đêm hội:

Đèn lồng có hình con thuyền và ngư dân.
Chiêm ngưỡng Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam ảnh 2 Đèn lồng mô phỏng con tàu vũ trụ và câu chuyện cố tích chú Cuội trên cung trăng
 
Chiêm ngưỡng Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam ảnh 3 Chiếc đèn khác lại mô phỏng hình tháp nước mang nét biểu trưng của TP Phan Thiết
 
Chiêm ngưỡng Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam ảnh 4 Đèn lồng hình con cá voi
 
Chiêm ngưỡng Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam ảnh 5
 
Chiêm ngưỡng Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam ảnh 6 Ngoài ra còn có gần 3.000 chiếc lồng đèn nhỏ với nhiều hình thù đẹp mắt khác

Tin cùng chuyên mục