Chia sẻ “mùa đông không lạnh” với người dân vùng núi Quảng Ngãi

Ngày 26-10, nhóm thiện nguyện của các thanh niên đảo Lý Sơn (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã lên vùng núi xã Sơn Nham, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, chia sẻ “Mùa đông không lạnh” với đồng bào H'rê.

Chương trình “Mùa đông không lạnh” do nhóm thiện nguyện là những thanh niên đảo Lý Sơn thực hiện, với mục đích kêu gọi quyên góp đồ từ thiện cho vùng khó khăn, giúp đỡ quần áo ấm cho người già và trẻ em vùng núi Quảng Ngãi.

Anh Mai Đình Cương, Bí thư Đoàn xã Sơn Nham, Sơn Hà chia sẻ: “Xã Sơn Nham có 6 thôn thì có đến 5 thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Sơn Hà. Về mùa mưa thì các thôn đều bị cách ly với thị trấn Di Lăng, nước ngập kênh Thạch Nham, một số tuyến đường bị ngập nên đời sống, đi lại của bà con rất vất vả”.

Chia sẻ “mùa đông không lạnh” với người dân vùng núi Quảng Ngãi ảnh 1 Nhóm thiện nguyện trao quà cho người dân xã Sơn Nham. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Gia cảnh nhà anh Đinh Văn Hin, thôn Bầu Sơn, xã Sơn Nham, căn nhà nhỏ có đến 6 người. Cả nhà chỉ sống bằng mấy sào đất rẫy nên rất khó khăn.

Bà Đinh Thị Tiêu, thôn Canh Mo, xã Sơn Nham, sống neo đơn, bà thuộc diện gia đình chính sách. Bà Tiêu nói: “Già rồi nên không có đi làm được, cũng không có đất đai, chỉ sống bằng tiền hỗ trợ người già của nhà nước. Nay có đoàn từ thiện đến phát quà nên tôi đi từ rất sớm để nhận”.

Chia sẻ “mùa đông không lạnh” với người dân vùng núi Quảng Ngãi ảnh 2 Nhóm thiện nguyện chuẩn bị sữa và mì tôm để trao cho bà con Sơn Nham. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Anh Lê Nam (xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn), trưởng nhóm thiện nguyện cho biết: “Nhóm mong muốn bà con vùng núi có lương thực và áo ấm mặc trong mùa đông này. Xã Sơn Nham là địa phương còn nhiều khó khăn, nhiều trẻ em ở đây còn thiếu ăn, không có đủ áo ấm mặc trong mùa đông lạnh giá. Nhóm đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm và quyên góp quần áo từ người dân địa phương huyện đảo Lý Sơn, nhiều nơi khác cùng ủng hộ người dân xã Sơn Nham”.

Chương trình “Mùa đông không lạnh” đã trao tặng 40 suất quà cho người già và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu là mì tôm, sữa, áo ấm, đồng thời trao 11 suất học bổng cho các em nhỏ ở Sơn Nham.

Em Đinh Thị Ngọc, 6 tuổi, đến nhận quà cùng bà ngoại, em có hoàn cảnh rất đáng thương, ba mẹ đã mất khi em còn quá nhỏ và hiện được ông bà ngoại nuôi.

Chương trình “Mùa đông không lạnh” của nhóm thiện nguyện tại đảo Lý Sơn sẽ tiếp tục hành trình trong suốt mùa đông năm nay để mang “hơi ấm” đến vùng cao.

Tin cùng chuyên mục