Chia sẻ kinh nghiệm với nữ ứng viên đại biểu HĐND

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM vừa tổ chức buổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng giữa nữ đại biểu Quốc hội (ĐBQH), nữ ĐB HĐND TPHCM với các nữ ứng cử viên là cán bộ hội ứng cử ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi gặp, các nữ ứng cử viên được nghe đồng chí Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về trang bị kỹ năng cần thiết trong quá trình thực hiện hồ sơ chuẩn bị tranh cử; cách thuyết phục cử tri qua chương trình hành động; hình ảnh, trang phục, cử chỉ khi đứng trước cử tri. Các nữ ĐBQH, nữ ĐB HĐND TPHCM cũng chia sẻ kỹ năng trong thu thập và xử lý thông tin, kỹ năng tiếp xúc cử tri trong vận động bầu cử. Đây là dịp để các nữ ứng cử viên được trao đổi, giải đáp những thắc mắc liên quan đến quá trình tiếp xúc cử tri, cách giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình tham gia ứng cử.

Đa phần các nữ ứng cử viên tham gia buổi gặp là lần đầu ứng cử nên có nhiều bỡ ngỡ, lúng túng. Qua chia sẻ, các nữ ứng cử viên là cán bộ hội ứng cử ĐB HĐND các cấp có thêm kiến thức, thông tin cần thiết để xây dựng chương trình hành động, cũng như kỹ năng tạo hình ảnh đẹp trong lòng cử tri khi tham gia tranh cử.

Tin cùng chuyên mục