Chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học

Ngày 3-12, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM phối hợp cùng Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục đại học”. 


Hội thảo thu hút hàng trăm chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các trường đại học tham dự và cùng trao đổi, chia sẻ về công tác chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo.

Chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học ảnh 1 Các đại biểu tham dự hội thảo 
Tại hội thảo, các báo cáo tập trung phân tích cac yếu tố liên quan đến công tác chuyển đổi số trong giáo dục đại học như: xu hướng chuyển đổi số, một số công nghệ, ứng dụng và nền tảng trong chuyển đổi số, đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số.

Theo ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD-ĐT), chuyển đổi số giúp các trường đại học thay đổi các hoạt động dạy – học, nghiên cứu và vận hành truyền thống với các cách thức đổi mới, sáng tạo và tiết kiệm chi phí hơn. Cùng với đó, ông Nam cũng trình bày cách tiếp cận về chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo và thực tiễn tại Việt Nam.

Chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học ảnh 2 Ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT (Bộ GD-ĐT) trình bày tham luận tại hội thảo
Trình bày các nội dung đảm bảo an toàn thông tin và ứng cứu sự cố trong chuyển đổi số, ông Nguyễn Siêu Đẳng, Giám đốc Kỹ thuật (Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số) cho rằng, để thực hiện chuyển đổi số cần phải có các bước chuẩn bị về nền tảng chuyển đổi số, các thành phần của hệ thống thông tin, yêu cầu hoàn thành hồ sơ đề xuất chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số. Ngoài ra, ông cũng hướng dẫn cụ thể về 4 bước trong triển khai đảm bảo an toàn thông tin trong và ứng cứu sự cố.

Cùng với đó, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, xây dựng các giải pháp cụ thể trong công tác chuyển đổi số ở các trường đại học như: giải pháp trong công tác quản trị nhà trường, giải pháp lớp học thông minh, xây dựng hạ tầng công nghệ tối ưu bền vững, giải pháp kết nối thanh toán học phi, lệ phí.

Chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số trong giáo dục đại học ảnh 3 TS Thái Doãn Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM  phát biểu tại hội thảo
Chia sẻ về công tác chuyển đổi số, TS Thái Doãn Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cho biết: Năm học 2022-2023, trường xác định chủ đề trọng tâm là “Xây dựng trường đại học số để nâng cao chất lượng đào tạo và dịch vụ”, với định hướng phát triển thành trường đại học thông minh để nâng cao chất lượng đào tạo và dịch vụ, tăng cường phân cấp trong công tác quản lý, huy động các nguồn lực và tiếp tục lộ trình chuyển đổi số trong quản lý, dạy học một cách có chất lượng và hiệu quả.
Cũng theo TS Thái Doãn Thanh, với chất lượng chuyên môn cao, hy vọng hội thảo sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học Việt Nam, thúc đẩy quá trình hội nhập với nền giáo dục tiên tiến trong khu vực và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục