Chia sẻ khó khăn với thầy trò vùng cao

Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Đak Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) hiện có hơn 500 học sinh dân tộc H’Mông đang theo học tại 3 điểm trường. Ngôi trường ở bản Ninh Hòa nằm chênh vênh giữa đại ngàn, cơ sở vật chất xuống cấp trầm trọng, các khung cửa vỡ kính và xiêu vẹo, hoen rỉ bởi thời tiết khắc nghiệt của vùng cao. 
Con đường đến trường rất gian nan, các em phải đi bộ đến lớp bằng đôi chân trần băng qua những ngọn đồi. Ngoài giờ học các em còn phải phụ cha mẹ lên rẫy, nhặt điều, lấy củi… 
Hay cảnh khó của các học sinh dân tộc H’Mông đang theo học tại Trường Tiểu học Kim Đồng, nhóm “Những người vận chuyển - phượt thiện nguyện” vừa tổ chức đến thăm và tặng quà. Hơn 70 bạn trẻ cùng chung tấm lòng vì cộng đồng xuất phát từ TPHCM đến với Đắk Nông, mang theo quà tặng quyên góp từ các nhà hảo tâm. Để thực hiện chương trình, nhóm đã phân công thành viên đi khảo sát, làm việc với địa phương và kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ, đồng thời bán hàng gây quỹ trong vòng 2 tháng. 

Nhóm đã thực hiện được những việc rất thiết thực để giúp thầy trò Trường Tiểu học Kim Đồng: xây dựng 1 cột cờ; trao 500 phần quà tặng các em học sinh (mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng); trao 20 học bổng dành cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập (mỗi học bổng 1 triệu đồng) và trao những phần quà tặng các giáo viên. Cả nhóm đã cùng thầy trò Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt giao lưu thật hào hứng và vui nhộn. Thầy Nguyễn Thế Cảnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, chia sẻ: “Các học sinh là con em đồng bào dân tộc H’Mông, còn nhiều khó khăn về đời sống kinh tế, vật chất và văn hóa. Phụ huynh không mấy quan tâm việc học hành của con em mình. Ngôi trường nằm sâu trong núi nên các em ít được tiếp xúc với cuộc sống, văn hóa bên ngoài, vì thế còn rất rụt rè với người lạ. Tôi rất vui và hạnh phúc khi các bạn trẻ thiện nguyện đã không quản ngại đường sá xa xôi đến giúp đỡ các em”.
Chia sẻ khó khăn với thầy trò vùng cao ảnh 1 Tặng học bổng cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng 
Anh Trịnh Hồng Nghĩa, Trưởng nhóm “Những người vận chuyển - phượt thiện nguyện”, cho biết: “Qua hoạt động này mình thấy học được nhiều điều rất bổ ích, có nhiều trải nghiệm, hiểu hơn về cuộc sống khó khăn của đồng bào và các em học sinh ở đây. Mình cảm thấy hạnh phúc khi có thể góp phần hỗ trợ các em học trò vùng cao”.

Tin cùng chuyên mục