Chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng

Nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết, đơn vị này đã liên tục thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá cho hàng ngàn sản phẩm vào các dịp lễ, tết, cũng như các ngày kỷ niệm đặc biệt. 

Chẳng hạn mới đây, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã thực hiện giảm giá nhiều mặt hàng, đặc biệt tập trung vào nhóm thực phẩm tươi sống, rau xanh, hàng tiêu dùng thiết yếu.

Ngay sau khi chương trình giảm giá này kết thúc, theo dự kiến từ 22-8 đến 11-9, Saigon Co.op sẽ tiếp tục đại tiệc khuyến mãi mới với tên gọi “Tự hào hàng Việt 2019”. Đây là năm thứ 22 Saigon Co.op phối hợp với các nhà cung cấp thực hiện việc giảm giá riêng cho hàng Việt. Ở mùa đầu tiên tổ chức, chỉ có vài nhà cung cấp tham gia, tới nay đã có khoảng 1.700 nhà cung cấp hưởng ứng. Trong chương trình này, hàng ngàn sản phẩm ở các ngành hàng sẽ được giảm giá hoặc kèm quà tặng hấp dẫn cho người tiêu dùng. 

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết ngoài việc chủ động tăng nguồn cung các mặt hàng đang khuyến mãi giảm giá để bảo đảm luôn đủ hàng cho khách mua, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra còn tăng lượng dự trữ nhiều mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, thực phẩm công nghiệp… để sẵn sàng cung ứng, tham gia điều tiết thị trường khi xảy ra mưa bão, lũ lụt. Trong đó, thường xuyên cập nhật diễn biến bão lũ để tổ chức dự trữ, cung ứng và làm việc với các nhà cung cấp, các kho của Saigon Co.op và các siêu thị Co.opmart lân cận, nhằm bảo đảm cung ứng hàng liên tục khi cần. Riêng đối với các mặt hàng tươi sống (như rau xanh, củ, quả…), khi nguồn cung tại chỗ thiếu hụt sẽ có các nhà vườn cam kết đáp ứng kịp thời. 

Cũng theo ông Huy, hệ thống đang dự trữ lượng lớn hàng hóa nhu yếu phẩm, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng đột biến trong thời gian sau bão và những tuần tiếp theo. Đặc biệt, với chủ trương hỗ trợ bình ổn thị trường, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong mùa mưa bão, Saigon Co.op vẫn đang giữ giá, chưa điều chỉnh tăng giá bất kỳ mặt hàng nào.  

Tin cùng chuyên mục