Chi viện nhân lực y tế kịp thời cho phía Nam

Ngày 1-8, Văn phòng Chính phủ phát văn bản hỏa tốc gửi Bộ trưởng Bộ Y tế và chủ tịch UBND các tỉnh, thành truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc tăng cường nhân lực y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải tăng cường kịp thời nhân lực chống dịch, đặc biệt là các bác sĩ, điều dưỡng viên điều trị, hồi sức cấp cứu cho các địa phương có số ca nhiễm rất cao như TPHCM và một số tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang… Do đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Y tế chủ động, khẩn trương hơn nữa trong việc chỉ đạo tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực điều trị, hồi sức cấp cứu trên phạm vi cả nước; căn cứ yêu cầu và khả năng đáp ứng chung trên bình diện toàn quốc, triển khai ngay phương án điều động, chi viện kịp thời cho các địa phương đang có nhiều ca lây nhiễm, bệnh nặng. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan y tế địa phương nâng cao năng lực, tham gia lực lượng chi viện theo sự điều động của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Tối 1-8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, Việt Nam ghi nhận 8.620 ca mắc Covid-19, trong đó 23 ca nhập cảnh và 8.597 ca ghi nhận trong nước. Trong số ca ghi nhận trong nước, TPHCM có 4.052 ca, tiếp đó là Bình Dương 2.179 ca, Long An 569 ca, Đồng Nai 425 ca, Hà Nội 81 ca… Tính đến chiều tối cùng ngày, Việt Nam có 154.306 ca mắc Covid-19. Trong ngày, cả nước có thêm 4.423 người mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số được điều trị khỏi lên 43.157 người.

mNgày 1-8, Hội Đông Y TPHCM phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức chương trình “Chung tay phòng chống dịch Covid-19 bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại”. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cho biết, thực tế cho thấy, sau khi được sử dụng đông y, hầu hết bệnh nhân đã giảm được triệu chứng và rút ngắn được thời gian điều trị; kết quả xét nghiệm về âm tính nhanh hơn khoảng 5 ngày so với những bệnh nhân không dùng thuốc. Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy và Trung ương Hội Đông y Việt Nam đã chỉ đạo Hội Đông y TPHCM triển khai chương trình này, tổ chức cung cấp miễn phí các sản phẩm y học cổ truyền cho người bệnh tại khu dã chiến các quận huyện, TP Thủ Đức và các bệnh viện dã chiến, thu dung bằng nguồn lực xã hội hóa. 

Tin cùng chuyên mục