Chi trả chính sách xã hội qua chuyển khoản

Bạn đọc Phạm Hùng Thanh (cư ngụ Đường số 4, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức) phản ánh việc khó khăn đi lại để nhận trợ cấp chính sách xã hội. Qua xác minh, bác Thanh là thương binh nặng, đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Do giãn cách xã hội, các con đang cư ngụ ở xa nên không thể hỗ trợ bác Thanh đi nhận tiền trợ cấp hàng tháng ở bưu điện. Vừa rồi, bác phải tự đi đến bưu điện khá vất vả, cực nhọc. Trong khi bác Thanh có tài khoản ngân hàng và tiền lương hưu được chi trả qua chuyển khoản thẻ ATM, rất tiện lợi. Tuy nhiên, đến nay việc chi trả qua thẻ ATM vẫn chưa thực hiện được và khi liên hệ các cơ quan chức năng thì mỗi nơi hướng dẫn một cách.

Cuối tháng 7-2021, UBND TPHCM ban hành kế hoạch chi trả chính sách trợ cấp xã hội không dùng tiền mặt. Theo đó, có 2 hình thức chi trả là qua tài khoản ngân hàng (thẻ ATM) và qua thẻ chi trả của bưu điện. Trường hợp đặc biệt, người hưởng trợ cấp không có khả năng nhận trợ cấp qua các hình thức trên sẽ được chi trả tại nơi cư trú. Thời gian thực hiện từ tháng 10-2021 và thời gian chi trả từ ngày 1 đến ngày 10 hàng tháng. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm thực hiện kế hoạch nêu trên để hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng đang hưởng bảo trợ xã hội.

Tin cùng chuyên mục