Chỉ số UV ở Nam bộ tiếp tục có nguy cơ gây hại cao nhất cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hôm nay 24-11, các thành phố Nam bộ tiếp tục là nơi có chỉ số UV cực đại cao nhất cả nước, mức 8, ngưỡng có nguy cơ gây hại cao.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cường độ tia cực tím cực đại ngày hôm nay tại các thành phố thuộc Bắc bộ phổ biến ở mức 5-6, mức chỉ số UV này sẽ còn duy trì trong 3 ngày tiếp theo. 

Các thành phố Trung Trung bộ ngày hôm nay vẫn có cường độ UV thấp, ở ngưỡng mức 3. Xu hướng cường độ UV sẽ tăng lên ngưỡng 5-6 trong 2 ngày tới, sau đó giảm xuống mức 3 trong ngày 27-11. 

Các thành phố Nam bộ tiếp tục là nơi có chỉ số UV cực đại cao nhất cả nước, mức 8, ngưỡng có nguy cơ gây hại cao. Mức chỉ số này sẽ duy trì trong 2 ngày tiếp theo, đến ngày 27-11 sẽ có xu hướng giảm xuống ngưỡng 5.

Nguồn: TTDBKTTVQG
Nguy cơ chỉ số UV tác động đến cơ thể người:

3 ≤ UV ≤ 5: nguy cơ gây hại trung bình

6 ≤ UV ≤ 8: nguy cơ gây hại cao

UV > 8: nguy cơ gây hại rất cao

* Cùng ngày, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày và đêm hôm qua, 23-11, ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa đo được từ 7 giờ ngày 23-11 đến 7 giờ ngày 24-11: Lộc Thủy (Thừa Thiên - Huế) 192.0mm, Hồ Truồi (Thừa Thiên - Huế) 193.8mm, Hòa Bắc (Đà Nẵng) 188.6mm, Trà Giáp (Quảng Nam) 180.4mm, Trà Hiệp (Quảng Ngãi) 218.8mm,…

Một vụ mưa lớn gây ngập lụt cục bộ trước đó

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ngày và đêm nay, 24-11, ở khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc nên ngày hôm nay, ở Ninh Thuận, Bình Thuận và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-50mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Tin cùng chuyên mục