Chỉ số phục hồi sau đại dịch Covid-19: Việt Nam tăng hạng

Tạp chí Nikkei Asia công bố Chỉ số phục hồi sau đại dịch Covid-19 tháng 5-2022 cho thấy, Việt Nam và Philippines là 2 quốc gia có sự thể hiện tốt nhất khi đều nỗ lực nới lỏng các quy định phòng dịch, đồng thời giữ cho số ca lây nhiễm ở mức thấp.
Việt Nam nhận được 27/30 điểm về mức độ bao phủ vaccine
Việt Nam nhận được 27/30 điểm về mức độ bao phủ vaccine

Theo dữ liệu mới cập nhật của Nikkei, Việt Nam tăng 48 bậc, lên vị trí thứ 14. Nikkei Asia nêu rõ, với hơn 80% dân số được tiêm Covid-19 đầy đủ và 60% dân số đã được tiêm mũi tăng cường, Việt Nam nhận được 27/30 điểm về mức độ bao phủ vaccine. Nikkei Asia cũng nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á miễn tất cả các quy định về xét nghiệm, tiêm chủng và cách ly cho khách du lịch nước ngoài.

Tương tự Việt Nam, Philippines tăng 40 bậc trong bảng xếp hạng, lên vị trí thứ 33 nhờ mức độ lây nhiễm Covid-19 giảm đáng kể. Từ tháng 2 vừa qua, quốc gia Đông Nam Á này đã mở cửa trở lại biên giới cho du khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ. Tuần này, Philippines cũng bỏ yêu cầu du khách nước ngoài đã tiêm liều nhắc lại phải trình kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính khi nhập cảnh.

Tin cùng chuyên mục