Chỉ nhột, chưa đau

- Thị trường chứng khoán lại rung lắc mạnh, nhiều mã cổ phiếu của doanh nghiệp có vốn hóa lớn rớt giá vèo vèo. Liệu đã đến lúc nhà đầu tư tính chuyện “bắt đáy” để đón sóng tăng giá mới?

- Xen kẽ với những phiên giảm, vẫn có phiên tăng. Nhưng đáng chú ý là trong những phiên giá tăng, thanh khoản lại rất thấp. Điều này cho thấy về tổng thể, lực bán ra vẫn lấn át so với lực mua vào. Cung lớn hơn cầu, tức là xu thế giảm điểm vẫn tiếp tục. Bây giờ mà nói đâu là đáy của đợt tụt giá này thì hẳn là đoán mò.
- Mã cổ phiếu của một doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị vừa vướng chuyện lùm xùm cũng giảm giá mạnh. Đây có được coi là phản ứng của thị trường đối với chuyện làm ăn không lành mạnh?
- Thực tình cũng chưa đủ bằng chứng để kết luận doanh nghiệp đó có chủ trương lươn lẹo hay không. Nhưng có thể thấy khả năng quản trị của họ không theo kịp với sự mở rộng nhanh của hệ thống kinh doanh. Quản trị kém thì sẽ thật sự tạo ra những hệ luỵ về uy tín dài hạn và làm nhà đầu tư quay lưng. Còn nếu cổ phiếu tụt giá trong xu thế giảm đồng loạt thì chưa nói được gì.
- Dần dần rồi trách nhiệm xã hội cũng sẽ trở thành quy tắc quan trọng cho doanh nghiệp niêm yết xứ mình. Còn hiện giờ, những ì xèo của dư luận mới chỉ khiến doanh nghiệp nhột, chưa bị đau.

Tin cùng chuyên mục