Chi hơn 41 tỷ đồng từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 mua trang thiết bị y tế

Ngày 14-4, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM họp thông qua kế hoạch chi hỗ trợ mua trang thiết bị y tế (đợt 1) cho ngành y tế đang làm công tác phòng chống dịch Covid-19. 
Bà Tô Thị Bích Châu và Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch Covid-19 hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Sở Y Tế TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bà Tô Thị Bích Châu và Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng chống dịch Covid-19 hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Sở Y Tế TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Chủ tịch Hội đồng Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, chủ trì cuộc họp.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, từ ngày 20-3 đến nay, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM đã tiếp nhận tổng giá trị tiền, hàng là hơn 146.918.000.000 đồng. Trong đó, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là 128.477.000.000 đồng; ủng hộ đồng bào các tỉnh đồng bằng dông Cửu Long bị hạn hán, xâm nhập mặn là hơn 18.441.000.000 đồng.

Đến nay, Ban vận tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 đã phân phối số tiền, hàng với tổng giá trị là 36.579.000.000 đồng đến các đơn vị tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 đã thảo luận, cho ý kiến và thống nhất với tờ trình mua trang thiết bị y tế và hỗ trợ y, bác sĩ, nhân viên y tế từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, chi đợt 1 với số tiền hơn 41 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế và hỗ trợ cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế đang làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền là hơn 1,5 tỷ đồng.

Chi hơn 41 tỷ đồng từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 mua trang thiết bị y tế ảnh 1 Bà Tô Thị Bích Châu trao tặng hỗ trợ trang thiết bị y tế cho Sở Y tế TPHCM để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đánh giá cao kết quả tiếp nhận, phân phối tiền, hàng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào các vùng bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Đặc biệt là công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí đến các giới đồng bào thành phố ủng hộ cho hoạt động của Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Cả hệ thống chính trị cũng đã vào cuộc trong công tác vận tuyên truyền theo giới và các tổ chức thành viên trong MTTQ với một tinh thần, trách nhiệm cao nhất.

Theo quy chế hoạt động của Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, việc phân phối nguồn tiền, hàng được thực hiện theo 3 cách: phân phối theo địa chỉ của đơn vị, nhà tài trợ; phân phối theo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phân phối cho ngành y tế trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Các phương thức tiếp nhận, phân phối nguồn lực này bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục