Chi hội phóng viên thường trú Khánh Hòa đồng hành với “ATM gạo”

Sáng 20-4, Chi hội phóng viên báo chí thường trú tại Khánh Hòa đã trao tổng cộng 5 tấn gạo, trị giá khoảng 60 triệu đồng cho máy “ATM gạo” đặt tại phường Phương Sài, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Số gạo nói trên được vận động đóng góp từ các phóng viên thường trú trên địa bàn Khánh Hòa và một số cá nhân, đơn vị - là bạn bè, người quen của các cơ quan báo chí thường trú đóng trên địa bàn TP Nha Trang.

Chi hội phóng viên thường trú Khánh Hòa đồng hành với “ATM gạo” ảnh 1
Người dân trật tự xếp hàng nhận gạo

Theo đại diện phường Phương Sài, máy "ATM gạo" của phường được đặt trong khuôn viên Trường chuyên Lê Quý Đôn (cũ) và hoạt động từ ngày 18-4. Hiện mỗi ngày máy “ATM gạo” này cấp phát miễn phí khoảng 2 tấn gạo cho người dân có nhu cầu toàn thành phố.

Nhiều phóng viên thường trú tại Khánh Hòa trực tiếp vác gạo đến máy "ATM gạo"

Tại buổi tiếp nhận gạo, ông Huỳnh Quang Tú, Chủ tịch UBND phường Phương Sài thay mặt người dân địa bàn cảm ơn những đóng góp của các phóng viên và nhà hảo tâm.

“Ban đầu máy “ATM gạo” chỉ có 1 tấn gạo, chúng tôi rất lo. Nhưng sau ngày mở máy, nhiều cá nhân và đặc biệt là các bạn phóng viên góp đến 5 tấn gạo nên chúng tôi yên tâm và rất vui. Cảm ơn hành động đẹp này của mọi người ”, ông Tú cho hay.

Hưởng ứng lời kêu gọi, Chi đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam CN Khánh Hòa cùng góp sức cho "ATM gạo"  

Hiện trên địa bàn TP Nha Trang có 2 máy “ATM gạo” đang hoạt động. Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, Nha Trang là thành phố du lịch, nên có nhiều lao động trong ngành này. Khi dịch bệnh xảy ra, một lượng lớn lao động như xe thồ, xích lô, lao động thời vụ, nhân viên khách sạn… không có việc làm nên đời sống rất khó khăn.

“Thành phố rất vui và cảm kích khi nhiều người dân, nhà báo đóng góp cho các máy ATM đầy ắp gạo, góp phần với địa phương chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, ông Khánh nói.

Tin cùng chuyên mục