Chỉ dẫn đi xe đạp đầu tiên ở Đông Nam Á

Đi xe đạp đang phát triển mạnh tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Singapore, vì thuận tiện và thân thiện với môi trường (ảnh). Nhằm tạo điều kiện hơn cho người đi xe đạp, Google Maps vừa ra mắt tính năng điều hướng đi xe đạp mới ở Singapore. Đây cũng là ứng dụng đầu tiên ở Đông Nam Á.
Chỉ dẫn đi xe đạp đầu tiên ở Đông Nam Á

Với tính năng này, người Singapore có quyền truy cập hơn 6.800km đường mòn đạp xe ở Singapore. Theo Channel News Asia, tính năng sẵn sàng cung cấp hướng dẫn trên máy tính để bàn, điện thoại di động, cả nền tảng Android và iOS.

Ông Cordula Oertel, Trưởng bộ phận Đối tác địa lý, Đông Nam Á của Google, cho biết, tính năng mới này của Google Maps là kết quả của “lượng tìm kiếm tăng đột biến trên Google về các tuyến đường đạp xe ở Singapore, theo đó, năm 2021 có mức tăng lần lượt 75% so với năm 2020 và tăng 400% so với năm 2019”.

Tính năng mới sẽ chỉ đường đạp xe từng chặng nhỏ, chỉ ra mạng lưới hành lang xanh trên toàn đảo liên kết công viên chính và các khu vực thiên nhiên, chỉ đường dành riêng cho xe đạp và đường dành cho xe đạp được khuyến khích.

Ngoài việc lập kế hoạch đạp xe theo các tuyến đường, người đi xe đạp cũng có thể theo dõi tiến trình chuyến đi của họ với điều hướng theo từng chặng, nhận thông tin cập nhật về thời gian dự kiến đến nơi và tìm hiểu về độ cao của tuyến đường. Điều này rất hữu ích vì có thể giúp người đi xe đạp tránh đi vào đường cao tốc và đường hầm, vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Tin cùng chuyên mục