Chỉ cấp giấy nhận diện có mã QR cho phương tiện đủ điều kiện hoạt động

Ngày 4-8, trước thông tin nhiều doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hàng thiết yếu rất khó xin cấp mã QR để xe lưu thông vận chuyển nguyên liệu sản xuất và thành phẩm cho nhà bán lẻ,  ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng, Sở GTVT TPHCM, cho biết, Sở GTVT chỉ tiếp nhận thông tin từ các đơn vị đầu mối. Trong vòng 24 giờ sau khi nhận thông tin, Sở GTVT sẽ cấp mã QR. 

Các đơn vị khi đăng ký cấp giấy nhận diện phải ghi rõ thông tin đầu mối liên lạc như số điện thoại, địa chỉ hộp thư điện tử (email) ngay trong đơn đề nghị để phối hợp tiếp, nhận kết quả giải quyết. Một số trường hợp không được xem xét giải quyết cấp giấy nhận diện như: xe cá nhân (xe con, mô tô); xe tải nặng lưu thông quá nhiều lộ trình (tối đa 3 lộ trình); xe có lộ trình không lưu thông qua địa bàn TPHCM; xe không đầy đủ thông tin; xe phục vụ thi công các công trình giao thông, xây dựng chưa thật sự cấp bách; xe đầu kéo, xe container lưu thông vào nội đô hoặc quá cảnh TPHCM nhưng không có lộ trình, điểm đến cụ thể. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM trong đợt giãn cách tiếp theo, đối với phương tiện chở công nhân, chuyên gia đã được cấp giấy nhận diện có mã QR thông qua phần mềm “luongxanh.drvn.gov.vn” hết hiệu lực sẽ không được gia hạn. Thay vào đó, sở chỉ cấp giấy nhận diện đối với phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia thông qua các cơ quan, đơn vị đầu mối theo hướng dẫn; không tiếp nhận và giải quyết đối với trường hợp hồ sơ gửi từ các doanh nghiệp, đơn vị vận tải. Các phương tiện vận tải chỉ được cấp lại giấy nhận diện có mã QR theo mẫu mới nếu đủ điều kiện hoạt động theo quy định của UBND TPHCM.

Tin cùng chuyên mục