Chi 759 tỷ đồng DRH Holdings tung dự án phức hợp thương mại và y tế đầu tiên tại khu Đông

Được biết, đây là dự án thứ 2 được phát triển bởi DRH Holdings trong năm 2018. Trước đó, vào tháng 1-2018, Aurora Residences cũng được công bố và triển khai thành công.
 Tọa lạc trên khu đất rộng 3,47 ha, với mật độ xây dựng chỉ 28%, khu phức hợp thương mại và dịch vụ y tế Symbio Garden có 139 căn shophouse, hứa hẹn trở thành một hệ sinh thái mang tính cộng sinh và phát triển bền vững cho cư dân tương lai.
Chi 759 tỷ đồng DRH Holdings tung dự án phức hợp thương mại và y tế đầu tiên tại khu Đông ảnh 2
Symbio Garden sở hữu vị trí đắc địa khi nằm liền kề khu giải trí bậc nhất TPHCM là Suối Tiên. Bên cạnh đó, dự án đối diện Bệnh viện ung bướu TPHCM (cơ sở 2), một bệnh viện chuyên khoa nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á với quy mô 1000 giường. Ngoài ra, Symbio Garden cách Đại học Quốc gia TPHCM chỉ 5 phút di chuyển. Dự án cũng kết nối với Khu công nghệ cao TPHCM khi chỉ mất 3 phút đi xe.
Chi 759 tỷ đồng DRH Holdings tung dự án phức hợp thương mại và y tế đầu tiên tại khu Đông ảnh 3
 Về kết nối giao thông, Symbio Garden cách tuyến metro Suối Tiên - Bến Thành chỉ 3 phút di chuyển. Ngoài ra, dự án kết nối trực tiếp với xa lộ Hà Nội, một trục giao thông huyết mạnh nối kết khu Đông TPHCM với trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, Symbio Garden chỉ mất 15 phút để di chuyển đến cao tốc Long Thành - Dầu Giây .
Chi 759 tỷ đồng DRH Holdings tung dự án phức hợp thương mại và y tế đầu tiên tại khu Đông ảnh 4
Ngoài ra, Symbio Garden nằm ở vị trí trung tâm khi kết nối các vệ tinh quan trọng như: cách khu đô thị mới Thủ Thiêm 5 phút đi xe, cách trung tâm quận 1 chỉ 7 phút, cách thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) 30 phút di chuyển và khá gần thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Theo nhận định của CBRE, một trong những nhân tố kích thích tăng giá bất động sản là việc TPHCM đầu tư lớn xây dựng cơ sở hạ tầng mới, đặc biệt là những khu vực được quy hoạch tốt và có tính kết nối tốt.

Chi 759 tỷ đồng DRH Holdings tung dự án phức hợp thương mại và y tế đầu tiên tại khu Đông ảnh 5
 Do đó, việc thành phố định hướng ba quận trung tâm của khu Đông trở thành khu đô thị sáng tạo trong tương lai với trọng tâm phát triển trung tâm tài chính ở Thủ Thiêm, khu công nghệ cao ở Quận 9 và nguồn nhân lực chất lượng cao ở Thủ Đức sẽ là những nhân tố gia tăng giá trị bất động sản ở khu vực này.

Mới đây, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đặt vấn đề xây dựng Khu đô thị sáng tạo nhằm kết nối 3 quận phía Đông thành một hệ sinh thái, đẩy mạnh phong trào đổi mới sáng tạo, khai thác tiềm lực của cộng đồng tri thức trẻ địa phương. Trong đó, quận 2 là trung tâm tài chính tương lai với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 9 sẽ phát triển khoa học công nghệ với trung tâm là Khu Công nghệ cao, còn quận Thủ Đức là nơi tập trung nhiều trường Đại học chất lượng cao mà hạt nhân là Đại học Quốc gia TPHCM. Khu đô thị sẽ có hơn một triệu dân, rộng khoảng 22.000 ha.

Chi 759 tỷ đồng DRH Holdings tung dự án phức hợp thương mại và y tế đầu tiên tại khu Đông ảnh 6
“Với mục tiêu hướng tới của mô hình Symbio là mọi người dân phải được hưởng cuộc sống khoẻ mạnh, tiện nghi, an toàn và chất lượng, dự án Symbio Garden được xây dựng trên 8 tiêu chí quan trọng là: môi trường cộng sinh, giao thông thuận tiện, năng lượng thiên nhiên, giao thương sầm uất, kiến trúc Bắc Âu cổ điển, dịch vụ phong phú, quy hoạch hạ tầng đồng bộ và hợp tác phát triển. Chúng tôi cũng nắm bắt được xu hướng phát triển mạnh về phía Đông của TPHCM nên DRH Holdings quyết định đầu tư bài bản và phát triển dự án này là một điểm nhấn của khu vực”, ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc DRH Holdings cho biết.
Chi 759 tỷ đồng DRH Holdings tung dự án phức hợp thương mại và y tế đầu tiên tại khu Đông ảnh 7
Cũng theo ông Sơn, các căn shophouse được thiết kế hợp lý để “cộng sinh, cộng hưởng” với Bệnh viện Ung bướu Cơ sở 2. Theo đó, mỗi căn shophouse có diện tích đất từ 90 m² - 191m², lý tưởng để mở phòng khám sức khoẻ 5 sao, nhà thuốc cao cấp, cửa hàng y tế, khu phục hồi sức khoẻ và chăm sóc sau phẫu thuật, trung tâm vật lý trị liệu hoặc khu lưu trú hiện đại đạt chuẩn khách sạn thay cho nhà trọ chật chội. Bệnh nhân hoặc người nhà trong khi chờ khám chữa bệnh bằng trang thiết bị hiện đại của bệnh viện bên cạnh sẽ được tận hưởng môi trường sống nghỉ ngơi và thư giãn trong không gian trong lành với tiện ích cao cấp như nhà hàng detox, café hoặc cửa hàng tiện lợi.
“Symbio Garden là một dự án nổi bật tại khu Đông TPHCM khi có mức giá hợp lý và hiệu suất sinh lời cao. Có thể nói, đây là dự án có mô hình đặc biệt, duy nhất và không thể thay thế nên giá trị bất động sản luôn luôn tăng”, ông Ngô Đức Sơn, Phó tổng giám đốc DRH Holdings cho biết.
Theo phân tích của giới chuyên môn, việc giá đất tại khu Đông ngày càng tăng là điều dễ hiểu, trong đó yếu tố chính là do sự phát triển của hạ tầng giao thông, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các quận của khu Đông vào trung tâm Thành phố.
Đồng tình với nhận định này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM khẳng định: Khu Đông TPHCM sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản trong năm 2018 và nhiều năm tới nữa bởi yếu tố đấu nối hạ tầng được quy hoạch chuẩn mực và đồng bộ.

Tin cùng chuyên mục