Chỉ 70% DN toàn cầu ưu tiên công tác nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong công việc

Theo một nghiên cứu vừa mới công bố ngày hôm nay của Viện Giá trị Doanh nghiệp (IBV) của IBM, mặc dù đã nâng cao nhận thức về những thách thức mà nữ giới phải đối mặt tại nơi làm việc do đại dịch COVID-19, bình đẳng giới vẫn không phải là ưu tiên hàng đầu của 70% doanh nghiệp toàn cầu.
Quá trình bình đẳng giới trong môi trường công việc chưa thực sự đạt được như mong đợi
Quá trình bình đẳng giới trong môi trường công việc chưa thực sự đạt được như mong đợi

Nghiên cứu toàn cầu mang tên “Nữ giới, khả năng lãnh đạo và những cơ hội bị bỏ lỡ”, tiếp nối nghiên cứu tương tự được công bố vào năm 2019, cho thấy quá trình bình đẳng giới trong môi trường công việc chưa thực sự đạt được những kì tích như mong đợi, trong đó vai trò lãnh đạo của phụ nữ đang bị thu hẹp. Khá ít phụ nữ được khảo sát cho nghiên cứu năm 2021 nắm giữ các vai trò chủ tịch, phó chủ tịch, giám đốc và quản lý cấp cao so với năm 2019.

Nghiên cứu mới này cũng chỉ ra rằng những nhân viên được khảo sát cảm thấy mệt mỏi và mất đi sự lạc quan trước những nỗ lực không hiệu quả của chương trình giải quyết bình đẳng giới. Chỉ 62% phụ nữ được khảo sát (giảm 9 điểm phần trăm so với năm 2019) và 60% nam giới được khảo sát (giảm 7 điểm phần trăm so với năm 2019) kỳ vọng tổ chức của họ sẽ cải thiện đáng kể bình đẳng giới trong 5 năm tới.

Bà Bridget van Kralingen, Phó chủ tịch cấp cao, Nhóm kinh doanh, Tập đoàn IBM, đồng thời là nhà bảo trợ và điều hành cấp cao của Cộng đồng nữ giới làm việc tại IBM chia sẻ: " Để đạt được quá trình tiến bộ có ý nghĩa, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải vượt ra ngoài việc tập trung vào cách thức cũng như vị trí công việc của nhân viên, thay vào đó, phải chuyển sự chú ý sang giải quyết câu hỏi cơ bản ai đang làm việc. Đó là cách chúng tôi đang sửa chữa, thúc đẩy hướng đổi mới sáng tạo và phổ dụng hơn cho các nhà lãnh đạo nữ giới, đồng thời góp phần phục hồi kinh tế cho tất cả."

Tin cùng chuyên mục