Chỉ 12% nhân viên quan tâm đến bảo mật của công ty

Theo một nghiên cứu gần đây về người dùng được tiến hành bởi Kaspersky Lab và B2B International, việc thiếu nhận thức về an ninh CNTT vẫn là một thực tế đáng lo ngại cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. 
Nhân viên không quan tâm đến bảo mật của công ty sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho tội phạm mạng
Nhân viên không quan tâm đến bảo mật của công ty sẽ tạo nhiều cơ hội hơn cho tội phạm mạng

Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ 12% số người trả lời có nhận thức đầy đủ về các chính sách và quy tắc bảo mật CNTT của các tổ chức mà họ làm việc. Điều này, kết hợp với thực tế 49% nhân viên xem việc bảo vệ chống lại các cuộc tấn công mạng là trách nhiệm chung, tạo ra những thách thức bổ sung khi thiết lập khuôn khổ an ninh mạng đúng đắn cho các tổ chức.

Về vấn đề này, các doanh nghiệp nên quan tâm đến việc đào tạo nhân viên và giới thiệu các giải pháp dễ dàng sử dụng và quản lý, nhưng vẫn cần phải mạnh để giúp cho những người không phải là chuyên gia về an ninh CNTT. 
Cụ thể nghiên cứu trên 7.993 nhân viên làm việc toàn thời gian về chính sách và trách nhiệm đối với an ninh CNTT của công ty cũng cho thấy 24% nhân viên tin rằng không có chính sách nào được đưa ra trong tổ chức của họ. Thú vị là, có vẻ như việc lơ là của các nhân viên này không thể bào chữa được, vì có đến 49% người được hỏi nghĩ rằng tất cả nhân viên, bao gồm cả chính họ, phải chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản CNTT của công ty khỏi các cuộc tấn công mạng.

Ông Vladimir Zapolyansky, Trưởng phòng kinh doanh SMB tại Kaspersky Lab cho biết:  “Vấn đề các nhân viên không có nhận thức về an toàn CNTT có thể là một thách thức lớn phải vượt qua, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, nơi văn hoá về an ninh mạng vẫn đang được phát triển. Không chỉ là việc các nhân viên có thể trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng, mà họ cũng phải có nghĩa vụ phải bảo vệ công ty của mình khỏi những mối đe dọa đó ngay từ đầu..." 

Danh mục SMB của Kaspersky Lab bao gồm các sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể sử dụng sự kết hợp giữa bảo vệ mạnh mẽ và quản lý dễ dàng trong Kaspersky Small Office Security và Kaspersky Endpoint Security Cloud, trong khi các công ty lớn hơn có thể sử dụng các cài đặt bảo mật tiên tiến và các ứng dụng nhằm mục tiêu để tăng cường bảo vệ thiết bị di động, server và email có trong Kaspersky Endpoint Security for Business.

Tin cùng chuyên mục