Chi 10 triệu đồng thuê xe cứu thương từ vùng dịch để về quê

Ngày 14-7, Công an huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với 1 người dân trong địa bàn huyện này về hành vi lợi dụng xe cứu thương để vận chuyển khách từ vùng dịch về Bình Định.
Chi 10 triệu đồng thuê xe cứu thương từ vùng dịch để về quê
Ngành chức năng Bình Định lập chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 1A

Trước đó, Công an huyện Phù Mỹ phát hiện có 6 người về địa phương trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát. Qua xác minh, công an xác định có 4 người vừa trở về từ tỉnh Bình Dương và 2 người từ TP Thủ Đức (TPHCM) về Bình Định bằng xe cứu thương.

Tiếp tục xác minh, công an xác định xe cứu thương chở 6 người nói trên mang biển số 77B-016.54 do ông V.T.N.V. (trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) là chủ xe, thuê ông N.T.T. (trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) làm tài xế.

Qua làm việc với các bên, 6 người trên được xe ông V. chở về từ các ngày 9-7 và ngày 11-7. Ngoài ra, trong ngày 11-7, xe cứu thương của ông này còn chở 4 người khác từ TPHCM về xã Cát Tường (huyện Phù Cát, Bình Định). Tất cả những người trên đều trở về từ địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Những người trên cho biết, đã thuê xe cứu thương để trở về Bình Định, thỏa thuận với nhà xe giá 10 triệu đồng. Do là xe cứu thương nên khi qua các chốt trạm kiểm soát dịch Covid-19, những người trên đều không phải dừng lại để khai báo y tế.

Ngành y tế Bình Định nỗ lực lấy mẫu xét nghiệm, truy vết dịch Covid-19

Tin cùng chuyên mục