Chen chúc chờ tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế

Chiều 26-10, rất đông người dân bất chấp giãn cách, tay cầm các giấy tờ liên quan chen lấn chờ làm các thủ tục trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm chủng đặt ở Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế (TP Huế).

Công an và bảo vệ dân phòng không thể ngăn được dòng người đổ vào khu vực tiêm vaccine Covid-19 đặt tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế vào chiều 26-10. ​
Công an và bảo vệ dân phòng không thể ngăn được dòng người đổ vào khu vực tiêm vaccine Covid-19 đặt tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế vào chiều 26-10. ​
Chen chúc chờ tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế ảnh 1
Chen chúc chờ tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế ảnh 2 Công an và bảo vệ dân phòng không thể ngăn được dòng người đổ vào khu vực tiêm vaccine Covid-19 đặt  tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế vào chiều 26-10.

Lực lượng Công an, bảo vệ dân phòng liên tục phát loa yêu cầu mọi người thực hiện 5K nhưng số người chen lấn nộp giấy tờ với hy vọng được tiêm vaccine phòng Covid-19 sớm vẫn không ngừng tăng. Tình thế hy hữu, lực lượng công an, bảo vệ dân phòng phải dàn người, làm rào chắn và đề nghị để hạn chế số người tập trung đến cửa vào bên trong điểm tiêm. Thế nhưng, nhiều người dân vẫn không chấp hành.

Bên trong khu vực tiêm vaccine phòng Covid-19, dù đã được bố trí ghế ngồi và nhân viên y tế liên tục yêu cầu giãn cách, nhưng nhiều người chờ tiêm vẫn tụ tập đông đúc. Nhiều người dân đành quay lưng ra về vì lo ngại an toàn cho bản thân.

Trao đổi với báo chí,  ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, đây là điều không mong muốn vì áp lực đưa ra trong 1,5 ngày phải hoàn thành việc tiêm cho toàn bộ người dân thuộc phường An Cựu, TP Huế. “Có khoảng 7.000 – 8.000 trong số 11.000 người dân phường An Cựu đủ điều kiện để tiêm vaccine phòng Covid-19 trong đợt này. Dù đã cố gắng đảm bảo trật tự nhưng bà con đến lấy phiếu, nộp hồ sơ chen lấn, trong khi lực lượng làm nhiệm vụ quá mỏng. Chúng tôi sẽ cố gắng xử lý tình huống, sắp xếp ổn định”, ông Hạnh chia sẻ.

Chen chúc chờ tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế ảnh 3
Chen chúc chờ tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế ảnh 4 Hàng ngàn người đổ về đặt tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế với mong muốn sớm được đến lượt tiêm vaccine Covid-19 vào chiều 26-10.

Theo lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên – Huế, đơn vị này chỉ hỗ trợ TP Huế trong việc khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Còn lại việc bố trí nhân lực để đảm bảo trật tự, khoảng cách là kế hoạch của UBND TP Huế.

Tin cùng chuyên mục