Chế tài quận huyện chậm thanh toán phí dịch vụ vệ sinh môi trường

Ngày 3-1, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TPHCM, khẳng định trong buổi họp báo là sẽ chế tài quận huyện chậm thanh toán chi phí dịch vụ vệ sinh môi trường. 
Việc chậm thanh toán sẽ làm ảnh hưởng đến quỹ lương cho công nhân vệ sinh
Việc chậm thanh toán sẽ làm ảnh hưởng đến quỹ lương cho công nhân vệ sinh

Nguyên do, việc chậm thanh toán cho các công ty dịch vụ công ích các quận huyện, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM sẽ làm ảnh hưởng đến quỹ lương chi trả cho công nhân lao động vệ sinh. Sở sẽ báo cáo UBND TP để có biện pháp cho từng trường hợp cụ thể.

Trả lời về những vấn đề khác do báo giới đặt ra, ông Thắng cho biết, sở đang gấp rút xây dựng Trung tâm Quan trắc khí thải toàn thành phố, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2020. Về vấn đề xử lý mùi hôi bãi rác Đa Phước, sở đã buộc Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam phải tuân thủ quy trình phun, xịt khử mùi khi tiếp nhận rác, sử dụng quạt phun nước và khu trú khu vực tiếp nhận rác mới để giảm phát tán mùi hôi. Thời gian ngưng chuyển giao rác cho bãi rác này là năm 2024.

Sở còn gấp rút hỗ trợ 3 doanh nghiệp khởi công xây dựng 3 nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp và nguy hại bằng công nghệ đốt phát điện. Việc đi vào vận hành 3 nhà máy này trong thời gian tới sẽ giúp giảm thiểu 50% lượng rác thải phải chôn lấp... Hiện sở cũng đang tổ chức khảo sát, rà soát hiện trạng, mục đích sử dụng nhà, đất của các công ty trên 50% vốn nhà nước đang quản lý sử dụng, việc sử dụng các khu đất thanh toán hợp đồng BT của các dự án trọng điểm. Trong năm 2019, về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (GCN), sở đã tổ chức cấp lần đầu cho hơn 1,5 triệu GCN cho các tổ chức, đạt 92,26% và hơn 1,5 triệu GCN cho các cá nhân, đạt 97,16%. Bên cạnh đó, sở đã cấp hơn 61.000 GCN tại các dự án phát triển nhà ở.

Tin cùng chuyên mục