Chế độ điều dưỡng và quà tặng người có công

Tôi đi bộ đội từ năm 1971, đến năm 1976 chuyển qua công tác ở ngành giáo dục. Tôi được Hội đồng Y khoa TPHCM kết luận mất khả năng lao động 64%, đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Vậy tôi có được hưởng chế độ điều dưỡng và quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ và Tết Nguyên đán hàng năm không? 

ĐƯỜNG XUÂN THANH, quận 12, TPHCM

° Ông LÊ MINH TẤN, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM: Điểm b Khoản 3 Điều 26 Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng đã quy định các chế độ ưu đãi đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học như sau: Điều dưỡng phục hồi sức khỏe 2 năm 1 lần; trường hợp người suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, được điều dưỡng phục hồi sức khỏe hàng năm. Theo quy định nêu trên, trường hợp của ông Thanh là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61%-80% nên được giải quyết chế độ điều dưỡng 2 năm 1 lần.

Về chế độ quà hàng năm nhân ngày Tết Nguyên đán và ngày Thương binh - Liệt sĩ, Chủ tịch nước tặng quà cho đối tượng chính sách, trong đó có đối tượng là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học theo 2 mức: người suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên hưởng mức quà 400.000 đồng; người suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống hưởng mức quà 200.000 đồng. Ông Thanh là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động (từ 61%-80%) nên được nhận một phần quà mức 200.000 đồng theo quy định.

Tin cùng chuyên mục