Chế độ chính sách cho thời gian làm nhiệm vụ quốc tế

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM, trả lời thư độc giả hỏi về chế độ chính sách cho thời gian làm nhiệm vụ quốc tế.
Tôi đi nghĩa vụ quân sự tháng 7-1979 và xuất ngũ tháng 8-1982 (3 năm 2 tháng) tại Đoàn 7705 MT479 Campuchia. Tôi đã làm hồ sơ theo đúng hướng dẫn của cán bộ thương binh xã hội phường 6, quận 6 (TPHCM) và Ban Chỉ huy Quân sự phường 6 vào ngày 18-6-2012, để được hưởng chế độ trợ cấp một lần theo Quyết định 62/2011 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời được hay không. Tôi mắc bệnh nan y (ung thư màng phổi) đã trên 1 năm, đang điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Tôi rất cần thẻ bảo hiểm y tế theo diện chính sách có công. Vì sao chế độ giải quyết chậm vậy? 
Bà LÊ THỊ DUNG (quận 6, TPHCM)
- Ông LÊ MINH TẤN, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM: Theo quy định tại Quyết định 62/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, trường hợp của bà Dung thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan quân sự.
Sở LĐTB-XH TPHCM đã trao đổi với Bộ Tư lệnh TPHCM và được biết hồ sơ của bà Dung được Ban Chỉ huy Quân sự quận 6 chuyển đến vào tháng 3-2017, hiện nay đã được Bộ Tư lệnh TPHCM thẩm định xong và trình Bộ Tư lệnh Quân khu 7 ra quyết định hưởng trợ cấp. Sau khi bà Dung nhận được quyết định giải quyết trợ cấp của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Sở LĐTB-XH TPHCM sẽ lập thủ tục trình UBND TPHCM duyệt cấp thẻ bảo hiểm y tế cho bà Dung theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục