Chế “cà phê tỏi” từ lỗi nấu ăn 30 năm trước

"Cà phê tỏi" có thể là một món quà cho phụ nữ mang thai phải kiêng cà phê vì thức uống hương vị như cà phê này được chế từ tỏi.

 

"Đây có lẽ là thức uống đầu tiên loại này trên thế giới. Nó không chứa cafein nên tốt cho người muốn uống cà phê ban đêm hoặc cho phụ nữ mang thai", Kyodo dẫn lời Yokitomo Shimotai, 74 tuổi, chủ tiệm cà phê ở tỉnh Aomori, Đông Bắc Nhật Bản.
Chế “cà phê tỏi” từ lỗi nấu ăn 30 năm trước ảnh 1 Yokitomo Shimotai và sản phẩm "cà phê tỏi". Ảnh: KYODO
 Shimotai cho biết ông tình cờ phát hiện thức uống này khoảng 30 năm trước, khi nấu ăn khi làm cháy một miếng bít tết và tỏi. Ông thử dùng muỗng nghiền tỏi rồi cho vào nước nóng và đã hết sức ngạc nhiên khi uống vì nó có "hương vị như cà phê".
Khi nghỉ hưu, Shimotai bắt đầu nghiên cứu và sau nhiều lần thử nghiệm, khoảng 5 năm trước ông đã tạo được một loại "cà phê" bằng cách rang tỏi bằng lò nung điện. Tỏi được làm nguội, xay và pha như cà phê
Năm 2015, Shimotai đã xin cấp bằng sáng chế phương pháp chế "cà phê tỏi" và tung ra thị trường đầu năm nay.
"Cà phê tỏi" hiện được sản xuất tại nhà máy Techno Baisen Kobo ở TP Ninohe, tỉnh Iwate, được bán tại 2 cửa hàng lưu niệm ở tỉnh Aomori hoặc đặt hàng qua điện thoại, một gói pha được một ly có giá 324 yen (2,8 USD), Kyodo cho biết. 

Tin cùng chuyên mục