Cháy tàu lặn ở Mỹ, 25 người thiệt mạng, 9 người mất tích

Theo thông tin mới cập nhật, đến trưa ngày 3-9 (theo giờ Việt Nam), các lực lượng cứu hộ Mỹ đã tìm thấy thi thể của 25 người; và hiện vẫn còn 9 người mất tích trong vụ cháy tàu xảy ra ở ngoài khơi bờ biển tiểu bang California hôm 2-9. 
Tàu Conception cháy khi đang neo đậu gần đảo Santa Cruz, ngoài khơi bờ biển thành phố Santa Barbara, với hơn 40 người trên tàu. Ảnh: REUTERS
Tàu Conception cháy khi đang neo đậu gần đảo Santa Cruz, ngoài khơi bờ biển thành phố Santa Barbara, với hơn 40 người trên tàu. Ảnh: REUTERS

Như vậy, tính đến thời điểm này các lực lượng cứu hộ đã xác nhận ít nhất 25 người thiệt mạng và đang nỗ lực tìm kiếm 9 người mất tích.

Lực lượng bảo vệ Bờ biển Mỹ cho biết, 5 thành viên thủy thủ đoàn đã được cứu thoát khỏi con tàu, nhưng 33 hành khách và 1 thành viên thủy thủ đoàn đã mất tích hoặc tìm thấy đã chết.

Ông Bill Brown, cảnh sát trưởng hạt Santa Barbara, cho biết đội tìm kiếm cứu hộ đã vớt được 4 thi thể trong khi xác định được vị trí của 4 nạn nhân khác dưới biển, gần vị trí tàu.
Cháy tàu lặn ở Mỹ, 25 người thiệt mạng, 9 người mất tích ảnh 1 Lực lượng chức năng phun nước dập lửa trên tàu Conception sáng 2-9. Ảnh:REUTERS
Các lực lượng chức năng trước đó cho biết vụ cháy xảy ra khoảng 3 giờ 15  sáng sớm ngày 2-9 (tức khoảng 17 giờ 15, theo giờ Việt Nam) đã làm chìm con tàu lặn mang tên Conception, dài 23m, đang neo đậu gần đảo Santa Cruz, ngoài khơi bờ biển thành phố Santa Barbara, với hơn 40 người trên tàu. 
5 thành viên thủy thủ đoàn phát hiện đám cháy và nhảy xuống biển, trong khi 34 hành khách dường như vẫn ngủ bên dưới khoang tàu. Họ được một tàu du lịch gần đó cứu, hai người chèo xuồng trở lại tàu Conception để tìm những thợ lặn nhưng không có kết quả.
Cháy tàu lặn ở Mỹ, 25 người thiệt mạng, 9 người mất tích ảnh 2 Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa cháy tàu lặn gần đảo Santa Cruz. Ảnh: REUTERS
Tàu Conception gặp nạn khi đang thực hiện chuyến đi 3 ngày khám phá chuỗi đảo nhỏ hình thành nên Công viên quốc gia Channel Islands ở Thái Bình Dương.
Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Tin cùng chuyên mục