Cháy tại một nhà máy bánh gạo ở Nhật Bản, ít nhất 4 người thiệt mạng

Đêm 11-2, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất bánh gạo ở tỉnh Niigata, miền Bắc Nhật Bản, khiến ít nhất 4 công nhân thiệt mạng. 

Theo giới chức địa phương, lực lượng cứu hỏa với 22 xe chữa cháy đã được kịp thời triển khai tới hiện trường, nhưng vẫn đang chưa thể dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Khoảng 30 người có mặt tại nhà máy khi ngọn lửa bùng phát. Người phát ngôn của cảnh sát tỉnh Niigata cho biết: "Chúng tôi xác nhận đã có 4 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này".

Theo đài truyền hình NHK, cảnh sát vẫn đang tìm kiếm hai công nhân đang mất tích, trong khi một người khác đang được điều trị tích cực tại bệnh viện do ngộ độc khói. 

Nhà máy nói trên thuộc sở hữu của Sanko Seika - một trong những nhà sản xuất bánh gạo lớn nhất Nhật Bản, và là nơi đang vận hành một dây chuyền sản xuất để nướng các sản phẩm snacks phổ biến của công ty này.

Hiện nguyên nhân của đám cháy đang được điều tra làm rõ. Những vụ hỏa hoạn gây chết người tại các nhà máy thường hiếm xảy ra tại Nhật Bản, do nước này áp dụng các tiêu chuẩn xây dựng nghiêm ngặt.

Tin cùng chuyên mục