Cháy rừng Australia: Bắt giữ 183 người bị cáo buộc cố ý gây hỏa hoạn

Từ đầu tháng 11-2019, thời điểm khởi đầu mùa cháy rừng, cảnh sát Australia đã bắt giữ 183 người với cáo buộc cố ý gây hỏa hoạn ở các bang Queensland, New South Wales, Victoria, Nam Australia và Tasmania.
Những đám cháy rừng xảy ra tại miền Đông Australia
Những đám cháy rừng xảy ra tại miền Đông Australia

Kênh ABC News đưa tin Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Papua New Guinea James Marape đã đề nghị với Thủ tướng Australia Scott Morrison về hỗ trợ nước này đối phó với đợt cháy rừng nghiêm trọng tại Australia.

Ông Macron khẳng định sẽ hỗ trợ hết sức cho Australia, từ gửi lực lượng cứu hỏa, bảo vệ người dân bị ảnh hưởng đến bảo tồn đa dạng sinh học.

Trong khi đó, ông Marape đề nghị cử 1.000 binh sĩ quân đội và lính cứu hỏa tới Australia hỗ trợ dập lửa. Trong những ngày qua, Mỹ, Canada đã tích cực giúp Australia ứng phó với cháy rừng.

Bên cạnh công tác cứu hỏa, phong trào quyên góp, ủng hộ các nạn nhân cháy rừng tại Australia cũng đang lan rộng trên khắp thế giới. Hội đồng Bảo hiểm Australia ngày 7-1 ước tính mức yêu cầu bồi thường do cháy rừng đã lên hơn 485 triệu USD.

Từ đầu tháng 11-2019, thời điểm khởi đầu mùa cháy rừng, cảnh sát Australia đã bắt giữ 183 người với cáo buộc cố ý gây hỏa hoạn ở các bang Queensland, New South Wales, Victoria, Nam Australia và Tasmania. Cháy rừng đã làm ít nhất 25 người thiệt mạng, hàng ngàn ngôi nhà bị phá hủy và thiêu rụi hơn 8 triệu ha rừng (tương đương diện tích của nước Áo).

Tin cùng chuyên mục