Cháy nhiều giờ dưới đường dẫn hạ cánh máy bay ở Đà Nẵng

Cảnh sát PCCC và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng cho biết, sau gần 6 giờ chữa cháy, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp mới dập tắt được đám cháy.
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phải mất gần 6 giờ mới dập tắt được đám cháy
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phải mất gần 6 giờ mới dập tắt được đám cháy

Khoảng 21 giờ 10 ngày 12-8, người dân báo có cháy tại bãi tập kết cây xanh thuộc phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 5 đã điều 3 xe chữa cháy, 1 xe bán tải và 1 máy bơm chữa cháy cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.

Do diện tích đám cháy rộng, chất cháy chủ yếu là gỗ, cây khô và được chất thành đống lớn lên gây nhiều khó khăn trong công tác chữa cháy.

Đám cháy lớn, khói bao trùm khoảng không gian rộng lớn  

Đám cháy bao trùm một khoảng không gian lớn, đứng từ xa vẫn thấy cột khói khổng lồ.

Đám cháy tạo nên cột khói lớn 
Nguy hiểm hơn, đám cháy nằm ngay dưới đường dẫn hạ cánh của máy bay khi vào sân bay Quốc tế Đà Nẵng, gây ảnh hưởng đến an toàn bay. Các chiến sĩ đã nổ lực chữa cháy, huy động liên tục nhiều lượt xe đến tiếp nước phục vụ công tác chữa cháy.

Sau gần 6 giờ chữa cháy, đến 2 giờ sáng nay, 13-8, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Diện tích xảy ra cháy khoảng gần 200m2.

Theo người dân, đây là nơi tập kết các phần được cắt tỉa của cây xanh trên các tuyến đường thành phố, được một công ty tập kết về để xử lý. Được biết, tại địa điểm này trước đây cũng đã xảy ra cháy một lần.

Tin cùng chuyên mục