Cháy nhà lúc rạng sáng mùng 1 tết, một người tử vong

Chiều 12-2, ông Nguyễn Đăng Phú, Chủ tịch UBND xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng 12-2 (mùng 1 Tết Tân Sửu) trên địa bàn xóm 11 thuộc xã này đã xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến 1 người tử vong.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy
Ngôi nhà xảy ra vụ cháy

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm nói trên, người dân địa phương phát hiện ngọn lửa bùng phát bao trùm lên ngôi nhà 2 tầng sát bên đường của gia đình ông N.H.T. (44 tuổi, trú tại xóm 11, xã Hòa Hải).

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng với người dân để tìm cách dập lửa.

Tuy nhiên, do trong ngôi nhà này buôn bán hàng tạp hóa, có nhiều vật dụng dễ bắt lửa, ngoài ra còn có 1 bơm xăng bằng tay khiến ngọn lửa bắt nhanh và lan rộng gây khó khăn trong việc dập lửa. Đến hơn 3 giờ sáng cùng ngày ngọn lửa đã được khống chế.

Vụ cháy khiến cháu N.H.A. (11 tuổi, là con trai thứ 3 của gia đình anh N.H.T.) đang nằm ngủ ở trên tầng 2 tử vong, nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

Cũng theo ông Nguyễn Đăng Phú, hoàn cảnh của gia đình anh N.H.T. hiện rất khó khăn, bản thân anh N.H.T. (bố của cháu N.H.A.) thời thanh niên trong một lần đang đi cuốc cỏ tại rẫy cà phê ở trong Tây Nguyên không may bị vướng phải mìn khiến bị cụt cả hai bàn tay. Còn cháu N.H.A. trước khi tử vong bị bệnh tim bẩm sinh, đã được phẫu thuật, sức khỏe yếu, được hưởng chế độ bảo trợ xã hội...

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã Hòa Hải và các lực lượng chức năng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và phối hợp tổ chức lễ mai táng cho cháu N.H.A. theo phong tục địa phương.

Bước đầu nhận định nguyên nhân vụ cháy khả năng do bị chập điện.

Tin cùng chuyên mục