Cháy nhà lúc rạng sáng, 3 bà cháu cố thoát nhưng bất thành

Rạng sáng 1-12, một vụ hỏa hoạn trên phố Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, khiến bà Phùng Thị Kim Tâm (sinh năm 1959) cùng 2 người cháu là Trịnh Minh Duy (sinh năm 2011), Hà Anh Vũ (sinh năm 2010) tử vong.

Sáng ngày 1-12, nhiều người dân sống trong hẻm 143/202/2 phố Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt tập trung rất đông bên ngoài hiện trường dẫn vào ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn khiến 3 bà cháu tử vong thương tâm.

Cháy nhà lúc rạng sáng, 3 bà cháu cố thoát nhưng bất thành ảnh 1 Xe cứu thương có mặt đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường

Trong khi đó, đại diện UBND phường Thịnh Liệt xác nhận sự việc và cho biết danh tính 3 nạn nhân được xác định như trên.

Hiện cơ quan công an đang phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Chứng kiến vụ việc, nhiều người dân khu phố vô cùng đau xót. Đến hơn 9 giờ sáng 1-12, xe cứu thương tiến sâu vào bên trong. Cơ quan công an đang trực tiếp khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Một số nhân chứng cho biết, vào khoảng gần 5 giờ sáng ngày 1-12, họ nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà của bà Tâm. Lúc này, mọi người cố phá cửa bên ngoài. Tuy nhiên, ngôi nhà trên bị khóa trái bằng nhiều lớp nên người dân không tiếp cận được vào bên trong.

Cháy nhà lúc rạng sáng, 3 bà cháu cố thoát nhưng bất thành ảnh 2 Người dân xung quanh khi nghe thấy tiếng kêu cứu tìm cách đập mái tôn xung quanh, nhưng khi tiếp cận được hiện trường thì đã muộn. 

Tình huống rất cấp bách, một số người đã lên phía cổng ngôi nhà tìm cách vào bên trong, một số trèo lên mái tôn để tiếp cận khu vực gác xép nhà bà Tâm. Tuy nhiên, ngọn lửa cháy dữ dội, khoảng 5 phút sau thì không thấy nghe tiếng kêu cứu.

Theo hàng xóm, ngôi nhà bà Tâm được quây kín bằng tôn nên việc cứu người gặp nhiều khó khăn. Lúc tiếp cận được hiện trường, các nạn nhân đã tử vong.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đưa thi thể nạn nhân ra ngoài khu vực xảy ra vụ cháy để lo hậu sự cho các nạn nhân xấu số.

Tin cùng chuyên mục