Cháy lớn thiêu rụi chợ Quang ở Thanh Trì, Hà Nội

Một vụ cháy lớn xảy ra tại Chợ Quang ở xã Thịnh Liệt, huyện Hoàng Mai, Hà Nội khiến hàng trăm người hoảng loạn, khói đen bốc cao hàng chục mét từ hiện trường.

>> Clip vụ cháy chợ Quang tại xã Thịnh Liệt, huyện Hoàng Mai, Hà Nội. Nguồn: Facebook Việt Hưng

 
Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào 14 giờ 20 phút ngày 31-3 tại chợ Quang ở xã Thịnh Liệt, huyện Hoàng Mai, Hà Nội đã được lực lượng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội khống chế vào 16 giờ cùng ngày, không để đám cháy lan rộng sang khu vực nhà dân. 
Cháy lớn thiêu rụi chợ Quang ở Thanh Trì, Hà Nội ảnh 1 Hiện trường vụ cháy. Nguồn: Facebook Hoàng Đạt
Cháy lớn thiêu rụi chợ Quang ở Thanh Trì, Hà Nội ảnh 2 Hiện trường vụ cháy. Nguồn: Facebook Hoàng Đạt
Cháy lớn thiêu rụi chợ Quang ở Thanh Trì, Hà Nội ảnh 3 Hiện trường vụ cháy. Nguồn: Facebook Hoàng Đạt
Rất may không có thiệt hại về người trong vụ cháy lớn này song hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ khu vực chợ Quang với diện tích hơn 1.000m² với hàng trăm gian hàng. 

Tại hiện trường, một số tiểu thương cho hay, do ngọn lửa bùng lên quá nhanh và mạnh, nên họ chủ yếu lo thoát thân, có rất ít đồ đạc, hàng hóa được di chuyển ra ngoài. 

Cháy lớn thiêu rụi chợ Quang ở Thanh Trì, Hà Nội ảnh 4 Lực lượng chức năng có mặt để dập lửa. Nguồn: Facebook Hoàng Đạt
Cháy lớn thiêu rụi chợ Quang ở Thanh Trì, Hà Nội ảnh 5 Người dân dùng nước tự chữa cháy. Nguồn: Facebook Hoàng Đạt
 Theo thông tin từ Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Trưởng Công an huyện Thanh Trì, bước đầu xác định đám cháy khởi phát từ một cửa hàng bán chăn, ga, gối, đệm tại giữa tầng 1 của chợ Quang, sau đó lửa lan sang cửa hàng bán đồ vàng mã cạnh đó rồi bùng phát mạnh, cháy lan ra toàn bộ tầng 1 rồi tầng 2 của chợ Quang.

Vào thời điểm xảy ra cháy, cửa hàng bán chăn, ga, gối, đệm tại tầng 1 khóa cửa, không có người bên trong. Khi đám cháy xảy ra, tiểu thương cùng người dân kịp thời thoát ra bên ngoài nên không có thiệt hại về người trong vụ cháy lớn này. 

Tin cùng chuyên mục