Cháy lớn khu chợ có nhiều người Việt buôn bán tại Lào

Một vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ Ka rôn (thuộc huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào) nơi có nhiều tiểu thương tỉnh Quảng Trị buôn bán, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 14 tỷ đồng. 

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Theo đó, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 27-7, một đám cháy bất ngờ bùng lên tại một ki ốt trong chợ Ka rôn, và không lâu sau ngọn lửa lan nhanh sang các ki ốt khác trong chợ.

Nhận được tin báo, lực lượng Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện sang chợ Ka rôn (đặt tại huyện Sê Pôn, cách biên giới Việt Nam khoảng 3 km) hỗ trợ các lực lượng chức năng nước bạn Lào phong tỏa hiện trường và tiến hành cứu hộ.

Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 28-7, đám cháy mới được khống chế.

Cháy lớn khu chợ có nhiều người Việt buôn bán tại Lào ảnh 1 Đến 3 giờ sáng ngày 28-7, đám cháy được khống chế không để cháy lây lan sang nhà người dân

Được biết, chợ Ka rôn có diện tích khoản 1 ha, các quầy quán che chắn bằng tôn, gỗ và mái thấp, hàng hóa chủ yếu là mỹ phẩm, gạo, pháo hoa, áo quần...

Thời điểm xảy ra vụ cháy, phần lớn tiểu thương đã đóng cửa để trở về Việt Nam nên công tác ứng cứu dập lửa gặp khó khăn. Chợ Ka rôn có 58 ki ốt bị thiêu rụi, trong đó có 43 ki ốt của tiểu thương người Việt Nam.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục