Chạy đua với thời gian để giải cứu người đàn ông mắc kẹt dưới hang Vàng

Tại hiện trường vụ giải cứu người đàn ông mắc kẹt dưới hang Vàng, cùng với các lực lượng chức năng, 3 máy bơm công suất lớn vẫn đang vận hành đồng bộ hết công suất để bơm nước ra khỏi hang nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được nạn nhân.

Ngày 7-6, UBND huyện Si Ma Cai, Lào Cai cho biết, tranh thủ thời tiết thuận lợi, hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng chức năng của địa phương đang tập trung các phương tiện máy móc để giải cứu ông Giàng Seo Lử (56 tuổi, ở thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai) bị mắc kẹt ở dưới hang Vàng thuộc địa phận thôn Sảng Mản Thẩn, xã Mản Thần từ chiều ngày 31-5 tới nay.

Hiện nay, tại hiện trường vụ giải cứu người đàn ông mắc kẹt dưới hang Vàng, cùng với các lực lượng chức năng, 3 máy bơm vẫn đang vận hành đồng bộ hết công suất để bơm 50m3 nước ra khỏi hang mỗi giờ. Cùng với đó là hàng trăm ống nước được thọc sâu vào lòng hang đưa nước ra ngoài. Tuy nhiên đến nay, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được vị trí nghi có nạn nhân bị mắc kẹt.

Theo lãnh đạo huyện Si Ma Cai, dù hy vọng còn rất ít nhưng vẫn phải cứu hộ, cứu nạn nạn nhân với tinh thần cao nhất.

Chạy đua với thời gian để giải cứu người đàn ông mắc kẹt dưới hang Vàng ảnh 1 Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực bơm nước ở trong hang ra để giải cứu người đàn ông mắc kẹt

Trước đó chiều 31-5, ông Giàng Seo Lử và em trai Giàng Seo Dùng (ở cùng thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai) lên hang Vàng thuộc địa phận thôn Sảng Mản Thẩn sửa lại đường ống nước. Lúc này bất ngờ trời mưa to, nước từ lòng hang đùn lên, nước từ ngoài cửa hang chảy vào làm 2 người mắc kẹt ở giữa nhưng anh Dùng may mắn hơn khi kịp chạy thoát ra ngoài.

Ngay khi tiếp nhận thông tin về việc ông Lử bị mắc kẹt trong hang Vàng, UBND huyện Si Ma Cai đã chỉ đạo các lực lượng tại chỗ nhanh chóng triển khai phương án và huy động phương tiện, thiết bị tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Tuy nhiên trong những ngày vừa qua tại địa phương liên tục có mưa lớn khiến nước dâng ngập cửa hang, làm công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ ông Lử gặp nhiều khó khăn.

Chạy đua với thời gian để giải cứu người đàn ông mắc kẹt dưới hang Vàng ảnh 2 Hiện trường khu vực hang Vàng nơi ông Lử mắc kẹt

Theo người dân địa phương, hang Vàng chiều dài khoảng 40m, có hướng đi xuống, hang hẹp và ngóc ngách. Từ cửa hang đi xuống khoảng 15m sẽ gặp 1 cửa hang rộng khoảng 1m, đi tiếp vào khoảng 15m nữa tiếp theo lại có thêm 1 cửa nữa rất hẹp, chỉ vừa một người lách khéo mới qua, có lẽ đây là điểm ông Lử bị kẹt lại sau khi nước lũ đổ về.

Đại tá Bùi Hồng Tuấn, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, quá trình giải cứu rất phức tạp vì hang này đi xiên sâu xuống dưới mặt đất, hứng chịu tất cả nước và đất đá trên đồi cao xối xuống khi có mưa, đồng thời phải vượt qua lối thắt rất hẹp, muốn vào chỉ có cách bò, lách người qua.

Tin cùng chuyên mục