Cháy cửa hàng sửa chữa, kinh doanh thiết bị ô tô khiến 2 người tử vong

Sáng 28-3, ông Hoàng Văn Chương, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vào rạng sáng cùng ngày trên địa bàn đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 28-3, tại cửa hàng sửa chữa, làm lốp, kinh doanh thiết bị ô tô 2 tầng ở địa bàn tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), do ông L.D.Ư. (73 tuổi) làm chủ, bất ngờ xảy ra vụ hỏa hoạn lớn, ngọn lửa bắt nguồn từ khu vực tầng 1 của cửa hàng.

Ngay khi phát hiện đám cháy kèm theo cột khói bốc lên nghi ngút, nhiều người dân đã nhanh chóng đến hiện trường tổ chức ứng cứu và báo cho các lực lượng chức năng.

Chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Hà Tĩnh, Công an huyện Cẩm Xuyên điều động nhiều phương tiện chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường để dập lửa.

Tuy nhiên, do cửa hàng sửa chữa, làm lốp, kinh doanh thiết bị ô tô này có nhiều vật dụng dễ cháy, như săm lốp, bình ắc quy, đồ nhựa... làm ngọn lửa lan nhanh và bao trùm lớn gây khó khăn cho công tác dập lửa.

Cháy cửa hàng sửa chữa, kinh doanh thiết bị ô tô khiến 2 người tử vong ảnh 1
Cháy cửa hàng sửa chữa, kinh doanh thiết bị ô tô khiến 2 người tử vong ảnh 2 Lực lượng chữa cháy tại hiện trường
Theo ông Hoàng Văn Chương, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, bên trong khu vực cửa hàng này có 11 người, trong đó 9 người đã kịp thời thoát được ra ngoài an toàn. Riêng ông L.D.Ư. (73 tuổi) và cháu H.A.Th. (7 tuổi) bị mắc kẹt trong đám cháy khiến tử vong.

Đến khoảng hơn 1 giờ đồng hồ sau đó đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, lúc này nhiều tài sản, đồ đạc, vật dụng ở tầng 1 của cửa hàng đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn. Hiện chưa thống kê được thiệt hại. Chính quyền địa phương bước đầu đã đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng để tổ chức mai táng.

Hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

>> Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:
Cháy cửa hàng sửa chữa, kinh doanh thiết bị ô tô khiến 2 người tử vong ảnh 4
Cháy cửa hàng sửa chữa, kinh doanh thiết bị ô tô khiến 2 người tử vong ảnh 5
Cháy cửa hàng sửa chữa, kinh doanh thiết bị ô tô khiến 2 người tử vong ảnh 6

Tin cùng chuyên mục