Châu Bùi kết hợp cùng Tlinh tung ca khúc “Em là châu báu”

Châu Bùi vừa khiến người nghe nhạc trẻ đứng ngồi không yên khi kết hợp cùng 2 rapper tung ca khúc mang tên Em là châu Báu, như một tuyên ngôn phái nữ thế hệ mới: Chất riêng từ DNA. Đặc biệt, Châu Bùi tạo nên chất riêng lôi cuốn không chỉ bằng thần thái mà còn bởi chất giọng mới lạ, “ăn mic” không kém ai.
Châu Bùi hoà giọng ăn ý với Tlinh - MCK trong sản phẩm âm nhạc "Em là châu báu"

Không kèn không trống, Châu Bùi bất ngờ debut với “rap name” mới và có màn kết hợp cùng Tlinh và MCK trong sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - Em là châu báu.

Nói về ca khúc, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền chia sẻ: “Khi bắt đầu viết bản nhạc này, tôi nghĩ mỗi chúng ta đều là những cá thể đặc biệt, có chất riêng. Và phong cách riêng đó sẽ trở thành một loại trang sức khiến chúng ta trở nên thu hút. Vì bạn biết đấy, phong cách phản ánh cái tôi, tính cách và thái độ sâu bên trong. Không phải điều gì khác, style của mỗi người chính là một loại châu báu quý giá nhất mà chúng ta tự tin đeo lên mỗi ngày”.

Hứa Kim Tuyền là một trong số những cái tên tạo hit nhận được nhiều sự chú ý, yêu mến của khán giả trẻ. Thông qua các ca khúc như Cầu hôn, Em bé, Ex's Hate Me part 2... âm nhạc của Hứa Kim Tuyền cho thấy khả năng tạo trend, tiệm cận thị hiếu của Gen Z cũng như sở hữu màu sắc riêng. Sự góp mặt của Hứa Kim Tuyền càng làm tinh thần dự án Em là châu báu nâng lên mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh ca khúc bắt tai cùng bản phối thời thượng, nhất là đoạn điệp khúc bùng nổ đủ sức trở thành bản nhạc được khán giả “replay” liên tục trong thời gian tới, Em là châu báu còn chiêu đãi người xem những thước phim đậm chất thời trang với sự kết hợp độc đáo của màu sắc, góc quay lồng ghép câu chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng gần gũi và truyền nhiều cảm hứng.

Hơn thế nữa, MV được “cầm trịch” bởi một trong những đạo diễn triệu view hiện tại của V-Pop là Đinh Hà Uyên Thư - người có thể mạnh về lối kể nhấn nhá bằng góc quay lạ mắt, thời trang, mang nhiều phong vị Âu Mỹ. Theo đó, mạch truyện MV gắn với quá trình trưởng thành của Châu Bùi, từ một cô gái nhỏ đến cô nàng tự tin khẳng định màu sắc và cá tính. Với vỏn vẹn 3 phút, người xem không chỉ trầm trồ với loạt phong cách từ đơn giản, hiền lành đến cool ngầu được Châu Bùi “cân hết” mà câu chuyện của Em là châu báu còn khiến khán giả dễ cảm, dễ tìm thấy được chính mình.

Châu Bùi kết hợp cùng Tlinh tung ca khúc “Em là châu báu” ảnh 2
Châu Bùi kết hợp cùng Tlinh tung ca khúc “Em là châu báu” ảnh 3
Châu Bùi kết hợp cùng Tlinh tung ca khúc “Em là châu báu” ảnh 4
Châu Bùi kết hợp cùng Tlinh tung ca khúc “Em là châu báu” ảnh 5 Châu Bùi biến hoá đa dạng, từ hiền lành đến hiện đại, thể hiện tuyên ngôn sống chất của phái đẹp thời 4.0 

Không chỉ gây ấn tượng bằng thần thái lôi cuốn xuất hiện trong MV, Châu Bùi còn thể hiện sự đa năng của bản thân khi có màn hòa giọng ăn ý với Tlinh - MCK. Ban đầu, nhiều người cho rằng Châu Bùi sẽ trở nên lệch nhịp vì quá hiền khi được đặt cùng hai cá tính âm nhạc nổi trội ấy nhưng cô lại bất ngờ trở thành điểm sáng độc đáo. Nhờ vậy, sản phẩm kết hợp của cả ba mang đến một thông điệp hợp thời, có sức thuyết phục. Đó là thông điệp cho người trẻ đi tìm ra những tính cách, cái tôi, phong cách đặc trưng.

Ngoài câu chuyện mạnh dạn thể hiện cá tính, Em là châu báu còn đem đến cho khán giả từ khóa mang tên “nữ quyền”. Sản phẩm âm nhạc này không chỉ là tuyên ngôn về lối sống hiện đại cho các bạn trẻmà còn hứa hẹn truyền cảm hứng mà phái đẹp muốn đưa vào cuộc sống của mình. 

Trải lòng về dự án, Châu Bùi chia sẻ: “Châu rất hào hứng vì thông điệp mà dự án này mang đến. Em là châu báu xuất phát từ một ý tưởng vô cùng hay. Đó là cảm hứng từ câu chuyện của DNA - một loại phân tử mang thông tin di truyền quy định cá tính, tính cách khiến chúng ta trở nên đặc biệt và là một cá thể không thể thay thế. Nghĩa là ai cũng chất từ ở trong gene. Thế nên, Châu nghĩ mình không thể bỏ lỡ dự án này. Châu thực sự muốn góp phần lan tỏa tinh thần đó đến càng nhiều người càng tốt”.

Châu Bùi kết hợp cùng Tlinh tung ca khúc “Em là châu báu” ảnh 6
Châu Bùi kết hợp cùng Tlinh tung ca khúc “Em là châu báu” ảnh 7 Chất từ trong gene, "Em là châu báu lan" toả cảm hứng mỗi người là một cá thể khác biệt

Trong thời gian vừa qua, Châu Bùi là một trong cái tên tạo được sức ảnh hưởng lớn đối với rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người thuộc thế hệ Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1997 trở đi), bởi tư duy sống hiện đại, phong thái tự tin, tính chuyên nghiệp lẫn sự nghiêm túc đối với công việc cùng chất riêng không hề trộn lẫn. Sức hấp dẫn của Châu Bùi một lần nữa khẳng định: Sống chất không phải là cố gồng mình để khoác lên vẻ ngoài của mình sự gai góc hay bất cần, thay vào đó là thần thái tự tin đặc trưng của bản thân.

Tin cùng chuyên mục