Cháu bé nhà nghèo, mắc bệnh “mồ hôi máu”

Cháu Nguyễn Thị Kim Thơ (12 tuổi, ngụ tại ấp Trung A, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) lúc chào đời hoàn toàn bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng khi học lớp 5 thì cơ thể thường xuyên chảy mồ hôi có màu đỏ như máu, phải nhập viện để điều trị. 
Cháu Nguyễn Thị Kim Thơ
Chị Danh Thị Hằng (31 tuổi), mẹ cháu Thơ, buồn bã kể: “Vợ chồng tôi sinh được 3 người con, nhưng cả 3 đều mắc phải căn bệnh lạ này. Trong số đó, cháu Thơ bị nặng nhất. Từ lúc phát bệnh đến nay, cháu Thơ phải chịu áp lực về tâm lý rất nhiều vì bị đồn thổi cho rằng căn bệnh này lây lan. Nhà trường khuyên tôi nên để cháu Thơ nghỉ học, điều trị một thời gian, khi bình phục sẽ tiếp tục đến lớp. Tôi cảm thấy rất tội nghiệp, thương con bị mọi người xa lánh, đến mức tôi đưa cháu đi sửa quần áo, người ta cũng không nhận vì sợ lây”. 

Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng khoa Sốt xuất huyết Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM, cho biết: “Qua thăm khám và lấy mồ hôi của cháu Thơ xét nghiệm thì phát hiện những vị trí tiết dịch mồ hôi nhiều thì có mật độ hồng cầu nhiều hơn; chẩn đoán cháu bị chứng bệnh “mồ hôi máu”, hiện trên thế giới chưa có phác đồ điều trị. Đây là căn bệnh lành tính, không lây lan và không ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu”. 

Gia đình chị Hằng thuộc diện khó khăn nhất trong vùng. Từ khi cháu Thơ mắc bệnh, đi điều trị khắp nơi, kinh tế gia đình càng suy kiệt. Căn nhà cấp 4 mà anh chị đang ở là căn nhà tình thương do các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng. Rất mong các nhà hảo tâm giúp gia đình cháu Thơ có thể lo điều trị bệnh cho con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục